Nhìn ra thế giới

8 địa điểm bạn phải đến ít nhất một lần trong đời

Cập nhật: 23/02/2021 08:43:06
Số lần đọc: 592
Thế giới có rất nhiều điểm đến thu hút mọi người với khung cảnh tuyệt đẹp. Nhưng đôi khi chúng ta có quá nhiều lựa chọn, mọi thứ lại trở nên thật khó khăn để ưu tiên một trong số đó. Tuy nhiên, dưới đây là tám địa điểm du lịch bạn cần phải đến ít nhất một lần trong cuộc đời, đảm bảo trải nghiệm của bạn sẽ vô cùng đáng nhớ.

Tu viện Mont-Saint-Michel, Pháp

Mont-Saint-Michel là một tu viện Gothic được bao quanh bởi một ngôi làng. Ảnh hưởng của thời trung cổ có thể được nhìn thấy trong phong cách kiến ​​trúc của nó, đây được coi là đặc điểm nổi bật nhất của nơi này. Tu viện sẽ gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào với bầu không khí huyền bí của nó, vì vậy đừng quên tìm hiểu sâu hơn về lịch sử cổ đại của nơi này. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ qua con đường hành hương chỉ nổi lên một lần mỗi ngày do thủy triều. Tu viện Mont-Saint-Michel không chỉ là một thánh địa: nơi đây còn có một ngôi làng thể hiện sự phân cấp của xã hội phong kiến.

Great Blue Hole, Belize

Great Blue Hole là sự hình thành tự nhiên lớn nhất của Rạn san hô Belize. Nếu bạn thích lặn biển, đây là điểm đến tốt nhất để khám phá môi trường sống tự nhiên phong phú dưới biển sâu. Sự độc đáo của nơi này nằm ở cơ hội được trải nghiệm và quan sát các nhũ đá, măng đá dưới nước, cũng như những khung cảnh tuyệt đẹp nằm sâu bên dưới. Thêm một sự thật thú vị đó là thạch nhũ được hình thành trong hang động cao hơn mực nước biển từ hàng nghìn năm trước. Vì vậy, lặn ở Great Blue Hole là cơ hội để chiêm ngưỡng kết quả của các quá trình biến đổi tự nhiên trên Trái đất bắt đầu từ nhiều năm trước.

 Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất do hai lý do: nó là một kỳ quan kiến ​​trúc ấn tượng và một trong những kỳ quan nhân tạo của thế giới. Chỉ cần tưởng tượng hàng loạt rào chắn và bức tường kéo dài hàng nghìn km từ Đông sang Tây, cũng đã làm ta phải nổi da gà! Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc giống như một con rồng khổng lồ, biểu tượng đại diện cho nền văn hóa của Trung Quốc, nhìn từ góc nhìn trên cao. Đến thăm địa điểm độc đáo này, bạn sẽ có cơ hội khám phá lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.

Aurora Borealis ở Iceland

Aurora Borealis hay Cực quang là hiện tượng ánh sáng tự nhiên rất đáng được chiêm ngưỡng. Iceland là một trong những nơi tốt nhất ở Scandinavia có thể quan sát hiện tượng này. Thời điểm tốt nhất để xem Cực quang Borealis diễn ra là từ tháng 9 đến tháng 3, trong khoảng thời gian đêm dài. Có một số địa điểm ở Iceland, bao gồm Công viên Quốc gia Thingvellir, Phá Jokulsarlon Glacier và Thác Skogafoss, nơi bạn có thể tham gia một số các chuyến tham quan và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Rạn san hô Great Barrier ở Úc

Không nghi ngờ gì nữa, Great Barrier Reef là một trong những kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn nhất với rạn san hô có kích thước đứng đầu thế giới. Nơi đây là sự kết hợp độc đáo của hệ thống đá ngầm, vịnh san hô, hòn đảo nhiệt đới và bãi biển vàng. Mỗi khách du lịch đều sẽ tìm thấy hoạt động thú vị để dành thời gian ở đây. Du khách có thể tham gia lặn với bình dưỡng khí, lặn với ống thở, tham quan tàu du lịch, ngắm cá voi và tham quan trực thăng. Cơ hội thưởng ngoạn cảnh biển kỳ diệu là trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Rặng san hô Great Barrier.

Cape Agulhas, Nam Phi

Cape Agulhas là nơi hai đại dương gặp nhau. Bạn có thể nhìn thấy đường phân chia giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Vì vậy, nó là nơi nước ấm của Ấn Độ Dương gặp vùng nước lạnh của Đại Tây Dương. Sự hợp lưu của các đại dương ảnh hưởng đến khí hậu và đời sống biển do sự thay đổi nhiệt độ dọc theo bờ biển. Cape Agulhas là một nơi thú vị để tham quan, chỉ cần đứng giữa hai đại dương thôi cũng đã là một trải nghiệm choáng ngợp rồi!

Patagonia thuộc Argentina, Nam Mỹ

Nếu bạn muốn trở thành một phần của vẻ đẹp và vinh quang thực sự của thiên nhiên, Patagonia, Argentina là nơi tốt nhất để cảm nhận điều đó. Khách du lịch sẽ có cơ hội thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt vời ở hầu hết mọi nơi trong khu vực. Bên cạnh đó, khu vực Tây Bắc của Patagonia được biết đến với các hóa thạch khủng long, trong đó có bộ xương của loài khủng long lớn nhất hành tinh. Nếu bạn muốn nhìn thấy “đất mẹ” của những sinh vật khổng lồ trong quá khứ, bạn cần phải đến thăm Patagonia của Argentina!

Banff, Canada

Công viên Quốc gia Banff là Di sản Thế giới và được biết đến với sự kết hợp của vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo. Ở đây có một số địa danh rất đáng đến tham quan, đặc biệt là độ phong phú của các loại hồ; vì vậy có thể gọi Banff là “vùng đất của những cái hồ”. Ví dụ, hồ Minnewanka, do con người tạo ra, là hồ lớn nhất trong Vườn quốc gia Banff. Hồ Louise là địa điểm nổi tiếng tiếp theo được biết đến với sông băng, thác nước và đi bộ đường dài. Bên cạnh đó, có rất nhiều hồ được xây dựng bằng băng, chẳng hạn như hồ Peyto và hồ Moraine. Do đó, công viên như truyền cảm hứng và niềm vui đến những vị khách du lịch khi họ được quan sát quang cảnh tuyệt mỹ của hồ, núi và bầu trời vô tận./.

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN
Theo David's Been Here

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT