Nhìn ra thế giới

Thái Lan giảm số ngày cách ly cho du khách quốc tế

Cập nhật: 11/03/2021 10:31:27
Số lần đọc: 628
Từ tháng 4, Thái Lan sẽ giảm số ngày cách ly bắt buộc từ 14 ngày xuống còn 7 ngày đối với du khách quốc tế đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo Bộ Y tế Thái Lan, để được hưởng chính sách cách ly 7 ngày, du khách phải thực hiện tiêm phòng trong vòng 3 tháng trước chuyến đi và xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành. Những người chưa tiêm vaccine nhưng có giấy chứng nhận không mắc Covid-19 sẽ bị cách ly trong 10 ngày.

Các biện pháp mới này không áp dụng với những du khách đến từ châu Phi. Những người này vẫn bị cách ly 14 ngày khi đến Thái Lan, do lo ngại các biến thể mới của virus.

Dự kiến sau tháng 10, khi Thái Lan tiêm chủng cho 70% nhân viên y tế và các nhóm nguy cơ cao thì các hạn chế sẽ được nới lỏng hơn, hướng tới miễn hoàn toàn việc cách ly.

Thái Lan đã đón 40 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2019. Tuy nhiên, Covid-19 đã khiến ngành kinh tế quan trọng này sụt giảm mạnh, dẫn đến tình trạng mất việc làm và đóng cửa kinh doanh trên diện rộng./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT