Nhìn ra thế giới

Ai Cập - một trong số những điểm du lịch tốt nhất 2022

Cập nhật: 08/04/2022 09:18:58
Số lần đọc: 602
Trên trang Daily Mail của Anh và trên nền tảng dịch vụ du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor đã chọn Ai Cập là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất cho mùa xuân và mùa hè năm nay, đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các điểm đến kỳ nghỉ hàng đầu của năm 2022.

Theo đó, các tờ báo lớn quốc tế và dịch vụ du lịch Tripadvisor cho rằng Ai Cập đã kết hợp tốt giữa cảnh quan tuyệt đẹp với lịch sử cổ kính. Dự báo năm 2022 là năm hứa hẹn bùng nổ về du lịch của Ai Cập. Theo nền tảng dịch vụ du lịch Tripadvisor, thủ đô Cairo được mệnh danh là điểm đến được yêu thích thứ 2 trên thế giới và thành phố biển Hurghda xếp thứ 10 trong danh sách điểm đến phổ biến. Đánh giá này tập trung vào chất lượng, số lượng bình chọn và thứ tự xếp hạng từ khách du lịch trên nền tảng Tripadvisor, từ ngày 1/11/2020 đến ngày 21/10/2021. 

Du lịch biển Ai Cập. Ảnh: Ahramonline 

Vẻ đẹp của thủ đô Cairo là sự hoà quyện giữa các giá trị truyền thống, tâm linh và sự phát triển hiện đại, là một điểm đến tuyệt vời để khám phá lịch sử, văn hoá Ai Cập nói riêng, văn hoá Ả-rập nói chung. Thành phố biển Hurghada nổi tiếng với những rặng san hô tự nhiên tuyệt đẹp cùng với màu nước biển trong và xanh đã khiến nơi này trở thành một trong những bãi lặn đẹp nhất thế giới. 

Khách du lịch bắt đầu trở lại thăm Ai Cập. Ảnh: Ahramonline 

Ai Cập đã đẩy mạnh quảng bá du lịch trên toàn cầu với nhiều chương trình, sự kiện quy mô trong thời gian qua. Mới đây, chính phủ Ai Cập đã cho phép du khách từ 78 quốc gia trên thế giới có được thị thực du lịch khẩn cấp khi đến các cảng của Ai Cập hoặc điện tử bắt đầu từ 1/4. Quyết định này được đưa ra trong khuôn khổ nỗ lực không ngừng của chính phủ Ai Cập nhằm khuyến khích khách du lịch từ nhiều quốc gia khác nhau đến thăm Ai Cập.

Du lịch từng chiếm tới 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ai Cập trước đại dịch. Ai Cập đã ghi nhận mức cao nhất là hơn 13 triệu khách du lịch vào năm 2019, tạo ra 13,03 tỷ USD. Lĩnh vực này có dấu hiệu phục hồi vào năm 2021 với 3,5 triệu khách du lịch đến thăm Ai Cập trong 6 tháng đầu năm 2021. Ai Cập hy vọng nó sẽ đạt được sự phục hồi hoàn toàn trong năm nay.

Ngọc Thạch/VOV Cairo

Nguồn: Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - vovdulich.vn - Ngày đăng 07/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT