Nhìn ra thế giới

Du lịch Indonesia phục hồi mạnh sau loạt động thái mở cửa

Cập nhật: 23/03/2022 14:02:05
Số lần đọc: 555
Những động thái gần đây của Chính phủ Indonesia nhằm giảm bớt các yêu cầu đi lại đã có tác động tích cực đến ngành hàng không và du lịch của nước này.

Bộ trưởng Du lịch Indonesia, Sandiaga Uno hôm thứ Hai (21/03) thông báo rằng chính phủ nước này đã quyết định dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách quốc tế đến Indonesia. Trước đây, quy định này chỉ áp dụng cho các hòn đảo phụ thuộc vào du lịch như Bali, Batam và Bintan.

"Chúng tôi đã nhận được chỉ thị rằng chính sách không cách ly sẽ được mở rộng ra toàn bộ Indonesia," ông Uno nói và cho biết thêm rằng quyết định trên được đưa ra tại một cuộc họp nội các diện hẹp do Tổng thống Joko Widodo chủ trì về các nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch Covid-19.

Các chính sách mở cửa đã giúp phục hồi du lịch trong nước và ngoài nước của Indonesia. Ảnh: AP

Bộ trưởng Uno cho biết chính sách không cách ly đối với Bali, Batam và Bintan - được thực hiện kể từ ngày 7 tháng 3 - đã thành công và nói thêm rằng chính sách này không dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc Covid-19 từ người nhập cảnh hoặc lây truyền trong nước.

Theo quy định hiện tại, khách du lịch quốc tế vẫn phải làm xét nghiệm PCR khi nhập cảnh và đợi tại khách sạn của họ cho đến khi có kết quả âm tính với Covid-19.

Vào ngày 7 tháng 3, Indonesia cũng đã quyết định khôi phục chính sách cấp thị thực khi nhập cảnh đối với du khách từ 23 quốc gia đến Bali. Trước đây, tất cả người nước ngoài phải xin thị thực trước khi khởi hành.

Tuần trước, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Panjaitan cho biết chính sách thị thực đã thu hút được nhiều khách du lịch hơn đến Bali. Theo Cơ quan Thống kê Trung ương của Indonesia, khoảng 80% nền kinh tế của Bali phụ thuộc trực tiếp hoặc gián tiếp vào du lịch.

"Chính phủ Indonesia sẽ mở rộng chính sách cấp visa khi nhập cảnh đối với các quốc gia có nhiều tiềm năng về khách du lịch cũng như các quốc gia G20. Chính phủ cũng có kế hoạch thực hiện chương trình này cho một số sân bay ở Jakarta và Surabaya", ông Panjaitan nói vào ngày 14 tháng 3.

Indonesia cũng đang có kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali vào tháng 10.

Đối với hoạt động du lịch nội địa, nước này cũng đã bãi bỏ yêu cầu xét nghiệm nhanh đối với công dân đã được tiêm chủng từ ngày 7 tháng 3.

Đơn vị vận hành sân bay Angkasa Pura I ngày 16 tháng 3 cho biết, số lượng hành khách đã tăng 20% kể từ khi yêu cầu xét nghiệm nhanh đối với hành trình nội địa bị bãi bỏ.

Dữ liệu của họ cũng cho thấy có 761.234 hành khách di chuyển qua 15 sân bay lớn ở Indonesia từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 14 tháng 3, so với 631.271 hành khách trong tuần đầu tiên của tháng Ba.

Trong khi đó, số chuyến bay đang hoạt động cũng đã tăng lên 7.208 chuyến từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 14 tháng 3, tăng 9% so với tuần trước.

"Sự gia tăng lưu lượng hành khách trong nước và các chuyến bay sau quy định mới nhất về đi lại đã gửi một tín hiệu tích cực rằng ngành hàng không và du lịch đang dần được hồi sinh", Giám đốc Angkasa Pura I, Faik Fahmi cho biết trong một tuyên bố.

An Bình

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT