Nhìn ra thế giới

Ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội hành tinh màu 2021 ở Cộng hòa Séc

Cập nhật: 14/09/2021 05:07:59
Số lần đọc: 537
Chiều 11/9, Hội đồng tỉnh và Văn phòng hội nhập Ústi nad Labem đã tổ chức “Lễ hội hành tinh màu 2021” nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc sinh sống tại Séc, trong đó có cộng đồng Việt Nam.  


“Lễ hội hành tinh màu 2021” được diễn ra tại thành phố Ústi nad Labem thuộc tỉnh Ústecký miền Bắc Cộng hòa Séc.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, lãnh đạo Hội đồng dân tộc thiểu số tỉnh Ústecký, lãnh đạo thành phố Ústi nad Labem, Hội người Việt Nam tại tỉnh Ústecký cùng đại diện các cộng đồng dân tộc các nước như Việt Nam, Ukraine, Nga… đang sinh sống tại địa phương.

Tiết mục văn nghệ Ba quan mời trầu của cộng đồng người Việt tại lễ hội

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa, ẩm thực, tăng cường tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc thiểu số sinh sống tại CH Séc.

Tham dự chương trình văn nghệ lần này, cộng đồng người Việt đều là những diễn viên không chuyên nhưng có sự đam mê với văn hóa nghệ thuật truyền thống. Do đó, các cá nhân đã dành hàng tháng trời để tập luyện và trình diễn các tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hóa Việt.

Anh Lê Nam Thắng, chủ tịch CLB Văn nghệ thành phố Ústi nad Labem cho biết anh chị em câu lạc bộ mặc dù bận bịu với công việc kinh doanh nhưng cũng đã thu xếp thời gian để có được các tiết mục đặc sắc trong lễ hội. Qua đó, các thành viên mong muốn được giao lưu, quảng bá văn hóa Việt Nam với cộng đồng dân tộc thiểu số tại Séc nói riêng và người dân sở tại nói chung.

“Anh chị em câu lạc bộ văn nghệ đều là những người đam mê ca hát. Chúng tôi không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt mà còn giao lưu quảng bá văn hóa người Việt với người dân sở tại và cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Séc”, anh Lê Nam Thắng nói.

Mặc dù thời tiết có mưa nhưng lễ hội năm nay diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi với hai hoạt động chính là giao lưu biểu diễn nghệ thuật dân tộc và ẩm thực truyền thống.

Gian hàng bán các thực phẩm truyền thống của người Việt

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Lê Quyết Tiến, PCT Hội người Việt tại Teplice cho biết: Đây là hoạt động thường niên dành cho cộng đồng người dân tộc thiểu số, các tiết mục văn nghệ của Việt Nam được đầu tư công phu và nhận được sự quan tâm yêu thích của khán giả và người dân sở tại.

Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt đã tham gia hội chợ ẩm thực truyền thống với nhiều mặt hàng đặc sắc như nem rán, bánh rán, bánh trung thu, cà phê…, toàn bộ số tiền thu được sẻ ủng hộ cho chùa Giác Viên để phục vụ cho các hoạt động từ thiện.

Rất nhiều món ăn đặc sắc được bày bán cho cộng đồng dân tộc thiểu số và người dân sở tại

Bà con phật tử tham gia bán các món ăn truyền thống cho người dân sở tại. Toàn bộ số tiền bán đồ sẽ được quyên góp để thực hiện cho các hoạt động từ thiện

Ông Petr Nedvecdicky – thị trưởng thành phố Ústi nad Labem cho biết đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa đa sắc tộc lớn nhất được tổ chức hàng năm tại địa phương nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa tất cả các cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Séc nói chung và tỉnh Ústecký nói riêng.

Đây cũng là dịp để mỗi cộng đồng có cơ hội giới thiệu văn hóa đặc trưng của mình tới các cộng đồng khác, qua đó tạo ra sự lan tỏa và gắn kết giữa những cộng đồng người dân tộc thiểu số với nhau./.

Hải Đăng-Nho Biền/VOV-Praha

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT