Hành trang lữ khách

Ba điểm đến hoang sơ cho chuyến nghỉ hè Bình Định

Cập nhật: 16/06/2021 11:09:09
Số lần đọc: 692
Tiết trời nóng nực mùa hè sẽ tan biến khi bạn được đắm mình trong dòng thác Giáng Tiên, vịnh biển Đề Gi hay cắm trại bên hồ Long Mỹ.

Kỳ nghỉ hè Bình Định chắc chắn không thể thiếu các chuyến nghỉ dưỡng biển đảo, tuy nhiên để tránh những nơi đông du khách, bạn có thể tham khảo ba điểm đến hoang sơ dưới đây:

Thác Giáng Tiên

Thác nằm ở làng An Hậu của người H're thuộc xã An Quang, huyện An Lão cách trung tâm TP Quy Nhơn hơn 110 km. Du khách dừng chân ở cổng trời An Hậu trước khi đi bộ tiếp 3,5 km qua các thửa ruộng bậc thang.

Là một cái tên còn rất mới với dân du lịch, kể cả ở Bình Định, để tới thác Giáng Tiên du khách nên tìm người dân địa phương dẫn đường tránh đi lạc. Sau chặng đường đi bộ qua các lối nhỏ trong rừng, bạn sẽ nghe thấy tiếng thác đổ, nhìn ngắm dòng nước từ trên cao xuống qua vách đá như một dải lụa trắng vắt giữa màu xanh của rừng.


Phong cảnh tháng Giáng Tiên, Bình Định - hình cắt từ video: Trần Văn Bé

Khu vực chân thác có một cây cổ thụ độc đáo sừng sững đối diện dòng thác. Tại đây dân H're còn làm thêm xích đu bằng dây rừng khá thú vị. Du khách có thể cắm trại dã ngoại qua đêm để tận hưởng cảnh rừng, ngủ đêm trong tiếng thác và chim muông. Tuy nhiên, do còn ít người biết nên du khách chú ý không để lại rác và đi vào rừng nên mặc đồ dài tay.

Vịnh biển Đề Gi

Cách sân bay Phù Cát 30 km và cách TP Quy Nhơn 50 km, Đề Gi là một vịnh kín thuộc xã Cát Khánh, Phù Cát hiện còn giữ được nhiều vẻ hoang sơ do ít người biết tới. Địa điểm này thích hợp để du khách đi trong ngày tắm biển giải nhiệt mùa hè hoặc cắm trại qua đêm.

Du khách đến Đề Gi được trải nghiệm nhiều cảm giác mới, như tập làm thợ lặn "săn cá", cắm trại bên bờ biển, lặn ngắm san hô, chèo SUP, thưởng thức hải sản chế biến theo cách của dân địa phương, bơi lội ở các bể bơi tự nhiên tại hòn Con Trâu, tắm biển Vũng Bồi...

Hòn Con Trâu như một bể bơi tự nhiên. Ảnh: Huyền Ẻm

Hòn Con Trâu đẹp như một bể bơi tự nhiên giữa đảo Đề Gi. Thuyền không tới được nơi nên du khách phải tự bơi và ngoài bơi lội, lặn ở đây còn được ngắm nhiều loại cá và san hô. Ảnh: Huyền Ẻm

Hồ Long Mỹ - suối Đá

Cách trung tâm thành phố khoảng gần 20 km, di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy khoảng 30 phút là bạn đến nơi vì đường khá dễ đi. Hồ nằm ở xã Phước Mỹ, phía sau Khu công nghiệp Long Mỹ và gần suối Đá (còn gọi là suối Ngang) bắt nguồn từ đỉnh núi Hàm Rồng rồi chảy ra hồ Long Mỹ.

Du khách đến đây có thể chụp hình, tham quan hồ, lội tắm suối, chèo thuyền kayak trên hồ, cắm trại dã ngoại qua đêm... Hiện tại ở Quy Nhơn có dịch vụ cho thuê đồ từ lều, đèn, đồ nấu nướng... từ 300.000 đồng/người, du khách chỉ cần chuẩn bị đồ ăn đem theo.

Hồ Long Mỹ có sức chứa khoảng 3 triệu m3 nước và diện tích khoảng 6,5 km2 cung cấp nước cho các cánh đồng ở Long Thành, Mỹ Lợi, Long Mỹ, Thanh Long... Hồ và núi được bao bọc bởi rừng cây xanh mát rất bình yên. Quanh hồ có nhiều vị trí bằng phẳng cho khách đỗ xe và cắm trại dã ngoại, tuy nhiên để bảo vệ môi trường hãy chú ý dọn dẹp rác trước khi về.


Du khách đi nghỉ hè, check-in bên hồ Long Mỹ. Ảnh: Dương Nhi

Nếu có thời gian khám phá thêm, du khách đi bộ và leo ngược lên suối Đá, đi qua những hòn đá lớn xếp chồng lên nhau róc rách nước chảy sẽ thấy mỗi tầng suối lại có một vẻ đẹp hoang sơ làm say hồn người. Càng vào sâu, không khí rừng núi, suối thác càng làm không gian dịu mát giúp du khách trút bỏ muộn phiền và chỉ muốn hòa vào dòng nước mát và "trốn nắng" ở đây.

Khánh Trần

 

Nguồn: Báo vnexpress

Cùng chuyên mục