Hoạt động của ngành

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đặc sắc triển lãm cây cảnh - hoa xuân Tp. Bà Rịa

Cập nhật: 25/01/2022 14:17:26
Số lần đọc: 776
Từ ngày 22/1 (20 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến ngày 15/2 (15 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại vườn Bonsai Phúc Lộc (phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) diễn ra Triển lãm cây cảnh - hoa xuân mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.  


Cây me keo dáng rồng hơn 50 năm tuổi, dài 10m của bonsai Phúc Lộc được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm thu hút 30 gian hàng của các nhà vườn đến từ các tỉnh, thành: Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Khánh Hòa, BR-VT và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, có những nhà vườn nổi tiếng như: Cường Lũa Nha Trang; Nét Xưa và nay, nhà vườn Võ Thị Thanh Tâm; bonsai Phúc Lộc…

Trên diện tích khoảng 1ha, hàng ngàn tác phẩm hoa và cây cảnh nghệ thuật độc đáo được bày trí phục vụ khách tham quan, mua sắm, trong đó có nhiều tác phẩm độc đáo.


Bà Võ Thị Thanh Tâm, nhà vườn đến từ TP. Hồ Chí Minh giới thiệu một cây bonsai độc đáo tại triển lãm.

Mỗi tác phẩm mang đến triển lãm cho thấy sự đầu tư công sức chăm sóc, uốn, tỉa tỉ mỉ, chuyên nghiệp của nghệ nhân như: cây mai vàng 80 năm tuổi của nhà vườn Võ Thị Thanh Tâm (TP. Hồ Chí Minh); cây sam núi 50 năm tuổi của nhà vườn Vĩnh Long cây keo dáng Rồng hơn 50 năm tuổi, dài 10m của bonsai Phúc Lộc và nhiều cây bonsai độc đáo khác.  

Ông Phạm Văn Tiến, ngụ phường Phước Nguyên (TP. Bà Rịa) chia sẻ, triển lãm cây cảnh nghệ thuật - hoa Xuân 2022 giúp người dân có thêm điểm vui chơi, giải trí sau một thời gian dài giãn cách xã hội, tạo tinh thần vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới bình an và khỏe mạnh.

Triển lãm do Hội Sinh vật cảnh TP. Bà Rịa phối hợp vườn Bonsai Phúc Lộc tổ chức tại cơ sở này (Vòng xoay ngã sáu Cống Bà Dụng, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa).

Ông Trần Phúc Lộc, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP. Bà Rịa, chủ vườn bonsai Phúc Lộc cho biết, nhu cầu chơi bon sai, cây cảnh dịp Tết của người dân ngày càng cao. Dịp này, người chơi bon sai thường chưng mai chiếu thủy, nguyệt quế, tùng. Đây là những cây bonsai có dáng, thế đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt, mang tài lộc, sức khỏe, bình an cho gia chủ.

Đến với triển lãm, khách được trải nghiệm các hoạt động như: chăm sóc bonsai, tìm hiểu nghệ thuật cây cảnh; thưởng lãm các tác phẩm bonsai nghệ thuật độc đáo, ý nghĩa của từng loại cây. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân bonsai giao lưu, học hỏi kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh cũng như giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của mình với đông đảo công chúng.

Ban Tổ chức triển lãm đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Tất cả khách tham quan đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế. Các gian hàng cũng được mở rộng diện tích và bố trí giãn cách để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của ngành y tế.

Ông Trần Phúc Lộc cho biết thêm, trong thời gian tới, hoạt động triển lãm bonsai nghệ thuật sẽ được tổ chức vào các dịp lễ, tết như: 30-4, 2-9, Tết cổ truyền… theo hình thức chợ phiên bonsai, nhằm tạo sân chơi giao lưu giữa các nhà vườn với nhau và với khách hàng.

“Dự kiến từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bonsai Phúc Lộc sẽ mở các khóa đào tạo nghề trồng, chăm sóc bonsai miễn phí, trình độ từ cơ bản đến nâng cao cho con em địa phương để có nghề ổn định, thu nhập cao”, ông Trần Phúc Lộc nói.

Thực hiện: Đinh Hùng - Nhật Vinh

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Cùng chuyên mục