Hoạt động của ngành

Thêm 2 điểm đến hấp dẫn tại Kiên Giang mở cửa cho du khách

Cập nhật: 21/01/2022 10:52:00
Số lần đọc: 740
Sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vườn Quốc gia U Minh Thượng và Khu Du lịch chùa Hang, Hòn Phụ Tử, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) mở cửa đón khách du lịch trở lại, hứa hẹn là những điểm du lịch sinh thái an toàn cho du khách trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.


Hệ sinh thái ngập nước, đầm lầy than bùn còn lại ở Việt Nam rất quý hiếm tại Vườn Quốc gia U Minh Thượng. (Ảnh: MekongDeltaExplorer)

Theo Phó Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Thượng Trần Văn Thắng, căn cứ kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến tham quan, giải trí, Vườn quốc gia U Minh Thượng mở cửa hoạt động trở lại từ 5 giờ 30 phút ngày 20/1.

Du khách đến tham quan du lịch sinh thái và câu cá giải trí phải bảo đảm đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên sổ khám sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương (giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh).

Vườn Quốc gia U Minh Thượng đã được công nhận là Vườn Di sản ASEAN. (Ảnh: MekongDeltaExplorer) 

Vườn Quốc gia U Minh Thượng nổi tiếng là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở miền Tây Nam Bộ và ngày càng có nhiều khách tìm đến mỗi khi có dịp đi du lịch Kiên Giang. Không chỉ là nơi bảo tồn thiên nhiên, U Minh Thượng còn ẩn chứ cả một bề dày lịch sử, cuốn hút rất nhiều du khách đến tham quan và cả hoài niệm về những giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Vườn Quốc gia U Minh Thượng là một trong hai khu vực quan trọng nhất của rừng đầm lầy than bùn còn lại ở Việt Nam (khu vực khác là U Minh Hạ) và được công nhận là một trong ba khu vực ưu tiên cao nhất cho việc bảo tồn đất ngập nước ở đồng bằng sông Cửu Long.

Hệ động, thực vật phong phú tại Vườn Quốc gia U Minh Thượng vẫn được bảo tồn tốt. (Ảnh: MekongDeltaExplorer) 

Vườn Quốc gia U Minh Thượng nằm trong hệ thống Khu dự trữ sinh quyển thế giới, đến đây du khách có dịp khám phá hệ sinh thái rừng nhiệt đới ngập nước, đầm lầy than bùn còn lại ở Việt Nam thuộc loại hiếm trên thế giới. Nơi đây phát triển nguồn tài nguyên động thực vật đa dạng, phong phú với sự hiện diện của 254 loài thực vật bậc cao, 32 loài thú, 188 loài chim, 64 loài cá… Nhiều loài động vật được ghi trong sách Đỏ Việt Nam và thế giới như: rái cá lông mũi, mèo cá, bồ nông chân xám, già đãy Java, tê tê…

Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử đón khách từ 28/1

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Kiên Lương Hồ Văn Lực cho biết, qua gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, đến nay các hạng mục đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng mở cửa phục vụ du khách từ ngày 28/1.

Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử có diện tích khoảng 42 ha nằm trên địa bàn xã Bình An, huyện Kiên Lương được biết đến với quần thể danh thắng Hòn Phụ Tử gồm nhiều hang động, núi đá có hình thù đặc sắc, bờ biển cát vàng tự nhiên được ví như vịnh Hạ Long của phương nam.

Hòn Phụ Tử được ví như Vịnh Hạ Long của phương nam. (Ảnh: Lữ hành Việt Nam)

Tại Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, các hạng mục nâng cấp đã cơ bản hoàn thiện như: các trục đường kết nối dẫn vào khu du lịch, với tổng chiều dài hơn 6 km; mở rộng bãi đỗ xe hơn 8.000 m2; xây dựng bờ kè ven biển khoảng 1 km; xây mới các nhà nghỉ chân cho du khách, khu vệ sinh công cộng, khu nhà điều hành.

Cách di chuyển tới Hòn Phụ Tử.

Khu vực bến tàu cũng được đầu tư mở rộng với quy mô 4-5 tàu, sức chở tối đa 45 khách/tàu, hoạt động thường xuyên. Nhờ đó, khách tham quan đến đây vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới không chỉ thưởng thức cảnh đẹp của danh thắng Hòn Phụ Tử, Chùa Hang mà còn được trải nghiệm đi tàu ngắm cảnh đẹp quanh bờ biển và đến các đảo xa bờ như Hòn Nghệ, Ba Hòn Đầm.

Trong kế hoạch phát triển ngành du lịch, huyện Kiên Lương kỳ vọng Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử sẽ thu hút đông đảo khách tham quan dừng chân, nghỉ dưỡng; đồng thời, trở thành điểm nhấn, kết nối khách tuyến Rạch Giá-Hòn Đất-Kiên Lương-Hà Tiên-Phú Quốc và khách từ đất liền có nhu cầu du lịch tại các đảo xa bờ của huyện Kiên Lương.

T.Linh

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục