Nhìn ra thế giới

Bangkok sẽ thu hút 1.000 đoàn du lịch MICE dịp cuối năm

Cập nhật: 22/10/2021 08:51:31
Số lần đọc: 563
Dự kiến lượng khách tăng nhanh ngay khi mở cửa vào 1/11 tới, Bangkok (Thái Lan) đang tích cực chuẩn bị về cơ sở hạ tầng cũng như bố trí các khu xét nghiệm bên ngoài sân bay để tránh tắc nghẽn.  

Với việc Bangkok mở cửa đón khách từ 1/11, bà Thapanee Kiatphaibool - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết nhu cầu du lịch và các chuyến bay quốc tế đến đây sẽ gia tăng vì Bangkok là cửa ngõ của đất nước. Để tránh tắc nghẽn tại sân bay, du khách đến Bangkok sẽ di chuyển tới địa điểm khác để xét nghiệm, trước khi buộc phải về khách sạn trong đêm nghỉ đầu tiên để chờ kết quả.

Sân bay quốc tế Don Mueang tại Bangkok (Thái Lan) sẽ đón khách quốc tế từ 1/11. Nguồn: Reuters

TAT cũng chuẩn bị các chiến lược tiếp thị để thu hút du khách, đặc biệt là khách công vụ, lưu trú dài ngày và du lịch chăm sóc sức khỏe. Theo thông tin từ Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan, hơn 1.000 đoàn MICE đã đặt lịch tại Bangkok từ tháng 10 đến tháng 12, dự kiến tạo ra 250 triệu baht (khoảng 7,5 triệu USD). Gần 70% khách sạn ở Bangkok đã mở cửa trở lại, chủ yếu hướng tới các sự kiện MICE; trong đó 300 khách sạn sẽ được phê duyệt tiêu chuẩn SHA Plus để đón khách từ cuối tuần này.

Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan Marisa Sukosol Nunbhakdi cho biết lượng đặt phòng đang gia tăng và dự báo công suất trung bình các khách sạn ở Bangkok sẽ đạt 30% trong tháng 11, so với 20% trong tháng 10. Bà Marisa cũng cho rằng việc giảm giá và chuẩn hóa xét nghiệm Covid-19 bằng RT-PCR sẽ giúp Bangkok thu hút nhiều du khách hơn.

Hôm qua (20/10) khi đi kiểm tra sân bay quốc tế Don Mueang tại Bangkok, Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksiam Chidchob cho biết thủ tục xét nghiệm sẽ được đơn giản hóa, và du khách chỉ mất khoảng 25 phút để rời khỏi sân bay, tính từ lúc đi qua cửa nhà ga./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo BangkokPost, Reuters

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT