Nhìn ra thế giới

Malaysia mở cửa đảo Langkawi cho người nước ngoài

Cập nhật: 25/10/2021 05:13:49
Số lần đọc: 596
Chương trình mở cửa đảo Langkawi cho khách du lịch nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ sẽ được thử nghiệm trong 3 tháng trước khi chính phủ Malaysia đưa ra quyết định chính thức.  


Malaysia sẽ mở cửa trở lại quần đảo Langkawi cho du khách nước ngoài theo một dự án bong bóng du lịch được thí điểm trong vòng 3 tháng. Thủ tướng Malaysia Yaakob cho biết, chính phủ nước này đã phê duyệt các quy trình cho phép khách quốc tế tới quần đảo trên Ấn Độ Dương này mà không cần phải cách ly. Du khách cũng phải được tiêm chủng đầy đủ và kèm theo một số yêu cầu nhỏ khác trước khi tới du lịch tại hòn đảo này.

Trước đó, Langkawi đã mở cửa trở lại cho khách du lịch trong nước từ giữa tháng 9 và đã thu được các kết quả khả quan. Thủ tướng Malaysia cho biết thêm, nước này sẽ đánh giá kết quả trước khi mở cửa lại các điểm du lịch khác trên toàn quốc.

Đảo Langkawi. Ảnh: Getty

Malaysia hiện tại đang theo bước các quốc gia láng giềng trong khu vực như Thái Lan, Singapore trong việc nới lỏng các quy định về cách ly đối với người nhập cảnh đã tiêm chủng đầy đủ. Nước này cũng đã lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới vào tháng 11 sau gần 2 năm đóng cửa hoàn toàn. Malaysia dự kiến đề xuất mở cửa biên giới cho du khách tới từ 10 quốc gia bao gồm một số nước ASEAN và vài quốc gia khác như một phần trong kế hoạch vực dậy nền kinh tế.

Những hạn chế chặt chẽ trong việc di chuyển kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đã khiến GDP của Malaysia giảm sâu. Việc triển khai chương trình tiêm chủng trên toàn quốc và đã có 95% dân số trưởng thành của nước này đã được tiêm chủng giúp Malaysia bước vào giai đoạn phục hồi cuối cùng. Malaysia cũng sẽ cho phép người lao động nhập cư được quay trở lại nước này. Trước đó, Malaysia đã chấm dứt lệnh cấm đi lại giữa các tiểu bang và cho phép người dân đi nước ngoài mà không cần phải chấp thuận. Chính phủ Malaysia dự báo sẽ mở cửa lại hoàn toàn nền kinh tế trong nước vào cuối năm 2021 và quay trở lại mức tăng trưởng giống như trước đại dịch vào năm tới./.

PV/VOV-Bangkok

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT