Hành trang lữ khách

Bánh hỏi Bình Định: Hương vị quê hương

Cập nhật: 21/07/2020 09:18:46
Số lần đọc: 975
Được làm bằng bột gạo mang vị thơm, dẻo có thể ăn kèm với chà bông, tôm khô hay phổ biến nhất là thịt heo luộc và rau sống, đã đem đến cho món bánh hỏi Bình Định một nét rất riêng với những ai đã từng thưởng thức món ăn này.

Món bánh hỏi lòng heo đã quen thuộc với du khách mỗi khi ghé đến Bình Định, món ăn tuy dân dã nhưng lại đem đến nhiều ấn tượng khó quên cho những ai lần đầu thưởng thức.

Cách làm bánh hỏi cũng giống như bún, nhưng kì công hơn, công việc làm bánh bắt đầu từ sáng sớm, sau khi gạo được ngâm, vo, đem xay nhuyễn, người làm đem bột đi ray và lọc thật mịn, tiếp đó đổ bột vào nồi khuấy đều, canh lửa sao cho đến khi bột vừa chín, vớt ra lăn thành từng cây, sau đó cho vào máy ép. Ở công đoạn lăn và xổ bột phải thực hiện 2 lần, nhằm làm cho bột thật mịn để bánh có độ dẻo, dai.

Những cây bột được cho vào máy ép, bánh được bắt bằng tay và xếp lên vỉ. Tiếp đó, những vỉ bánh sẽ được cho vào nồi hấp, đây là công đoạn cuối cho ra những miếng bánh hỏi thơm ngon.

Đến với Quy Nhơn - Bình Định, thưởng thức những miếng bánh hỏi thơm, trắng, mịn được phủ lên trên một lớp dầu hẹ và ăn kèm với thịt heo, rau sống kết hợp với nước chấm được pha chế thơm ngon sẽ đem đến cho người dùng hương vị tuy quen nhưng lại rất riêng./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục