Tin tức - Sự kiện

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - điểm đến trải nghiệm thực tế lý tưởng cho sinh viên ngành du lịch

Cập nhật: 28/12/2023 13:15:22
Số lần đọc: 489
(TITC) -  Với mục tiêu thống nhất, phối hợp, trao đổi chuyên môn nhằm xây dựng các chương trình hoạt động, trải nghiệm thực tế tại Bảo tàng dành cho sinh viên đang học tập, nghiên cứu chuyên ngành Du lịch, vừa qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với gần 20 thầy cô giáo đại diện các Khoa, Ngành, Bộ môn Du lịch thuộc 15 trường đại học và học viện.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã lắng nghe nhiều ý kiến chia sẻ từ phía đại diện các trường

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh Bảo tàng, đa dạng hóa các hoạt động dành cho công chúng, thu hút khách tham quan đến với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Nằm trong hệ thống các bảo tàng quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có vị trí quan trọng trong việc lưu giữ và phát huy kho tàng di sản văn hoá nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Nguyên là một công trình được xây dựng từ thời Pháp thuộc là nơi cho con cái các quan chức Pháp trên toàn Đông Dương về học tại Hà Nội, toà nhà Bảo tàng đã được cải tạo thành một kiến trúc ấn tượng bởi sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Pháp cổ và kiến trúc dân gian Việt Nam. Tại đây, hơn 2.000 hiện vật (trong tổng số gần 20.000 hiện vật thuộc sưu tập của Bảo tàng) được giới thiệu trên hệ thống trưng bày thường xuyên. Đó là những minh chứng sinh động cho dòng chảy phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam từ thời Tiền-Sơ sử đến ngày nay, đặc biệt trong đó có 9 Bảo vật Quốc gia.

Lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và các thầy cô giáo từ các nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam luôn xác định học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành về mỹ thuật, văn hóa, lịch sử, khoa học xã hội là công chúng mục tiêu, đặc biệt là các trường có đào tạo chuyên ngành về du lịch và kinh doanh du lịch lữ hành… Bảo tàng mong muốn đồng hành cùng nhà trường tạo ra những hoạt động trải nghiệm, giúp trang bị thêm kiến thức văn hóa, lịch sử thông qua mỹ thuật, nâng cao khiếu thẩm mỹ, rèn luyện kỹ năng thực tế, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ cho sinh viên, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho các em, góp phần giới thiệu giá trị di sản văn hóa, di sản mỹ thuật Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đoàn đi tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mong muốn, qua sự kiện này Bảo tàng sẽ nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực từ phía đại diện Khoa Du lịch các trường, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên để hợp tác xây dựng nội dung các hoạt động phù hợp với chương trình đào tạo của nhà trường và đúng với mong muốn học tập, nghiên cứu, trải nghiệm của sinh viên, để Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thực sự trở thành điểm đến thú vị dành cho công chúng, đặc biệt là sinh viên ngành Du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT