Tin tức - Sự kiện

Giải lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận năm 2023

Cập nhật: 25/12/2023 15:39:31
Số lần đọc: 494
Hơn 100 “ván thủ” từ các tỉnh, thành trong nước và 18 quốc gia trên thế giới đã hội tụ về bãi biển thôn Mỹ Hoà, xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) để cùng tham gia biểu diễn lướt van diều "cưỡi trên đầu ngọn sóng" đầy hào hứng và hấp dẫn.

Giải lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận năm 2023

VĐV ấn tượng biển Ninh Thuận

Sở VHTTDL Ninh Thuận vừa phối hợp Sở VHTTDL Bình Thuận tổ chức Giải lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023”. Tham gia Giải có hơn 100 vận động viên (VĐV) nam và nữ lướt ván diều đến từ các tỉnh, thành trong nước và 18 quốc gia trên thế giới. Sự kiện kéo dài từ ngày 23 đến 24.12, các vận động viên tranh tài để chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất.

VĐV Trương Kỳ Lý “ván thủ” đến từ TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết: “Bãi biển Mỹ Hoà là bãi biển rất đặc biệt, đặc trưng về nắng, gió, rất là thích hợp, phù hợp với môn lướt ván diều cho các vận động viên trên thế giới và Việt Nam. Cuộc đua lần này thu hút rất nhiều vận động viên ván diều các nước trên thế giới, ai cũng cảm thấy hứng thú với giải và quyết tâm để có thành tích cao nhất.

VĐV Alex đến từ Phần Lan cho biết, đây là lần thứ hai anh dự giải lướt ván diều ở Ninh Thuận. Theo anh Alex, dù đã đi nhiều nước nhưng rất ấn tượng với biển Mỹ Hòa ở Ninh Thuận. Nơi đây có bờ biển đẹp và có điều kiện tốt nhất để phát triển bộ môn lướt ván diều.

Các VĐV bắt đầu vào cuộc tanh tài

VĐV Nguyễn Ngọc Giàu (13 tuổi) đến từ TP. Phan Thiết (Bình Thuận) là VĐV nhỏ tuổi nhất dự giải. Em Giàu cho biết, đây là lần đầu tiên em tranh tài ở giải lướt ván diều và sẽ nổ lực cống hiến những động tác hấp dẫn nhất.

Ninh Thuận thành trung tâm lướt ván diều

Ông Nguyễn Văn Hoà, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Giải lướt ván diều Ninh Thuận – Bình mở rộng 2023 là sự kiện thể thao hưởng ứng “Năm Du lịch Quốc gia 2023 – Bình Thuận - Hội tụ xanh. Thông qua Giải lướt ván diều lần này để Ninh Thuận khẳng định những lợi thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu, sức gió và bãi biển xinh đẹp để phát triển và quảng bá môn thể thao hấp dẫn và đặc sắc.

 “Giải lướt ván diều sẽ là điều kiện để từng bước đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm đăng cai tổ chức các giải lướt ván diều cấp quốc gia và quốc tế. Đồng thời cũng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa và con người Ninh Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Văn Hòa khẳng định.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, vùng biển Mỹ Hoa - Ninh Thuận được xem là "thiên đường" môn lướt ván diều. Nơi đây từng được chọn là địa điểm tổ chức các cuộc thi lướt ván diều trong và ngoài nước, như Cuộc thi lướt ván diều quốc tế Kiteboard Tour Asia 2016, Festival ván diều Ninh Chữ 2019, hay mới đây là tuần lễ lướt ván diều quốc tế với hàng trăm vận động viên quốc tế đến từ Nga, Hàn Quốc, Úc, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan... 

Những màn lướt ván diều ngoạn mục

Hàng năm bãi biển Mỹ Hoà thu hút 2.000 – 3.000 lượt lượng khách đến để luyện tập, và thưởng thức những màn lướt ván diều đặc sắc do các vận động viên trong nước và quốc tế biểu diễn.

Sau hai ngày tranh tài đầy kịch tính, ở nội dung Twintip Race, Ban Tổ chức trao giải Nhất cá nhân nam cho vận động viên Nguyễn Văn Cọt (Việt Nam) và giải Nhất cá nhân nữ cho vận động viên Mi Youn Lee (Hàn Quốc). Ở nội dung thi đấu Big Air Twintip Freesty - Old School Trick, giải Nhất cá nhân nam thuộc về vận động viên Lại Hoàng Phú (Việt Nam) và giải Nhất cá nhân nữ thuộc về vận động viên Eka (Nga).

Xuân Hướng

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 25/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT