Hành trang lữ khách

Bật mí kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A – Z mà bạn không nên bỏ lỡ

Cập nhật: 05/10/2023 14:14:59
Số lần đọc: 1095
Bạn muốn thỏa sức khám phá Hà Nội một mình và trải nghiệm những điều thú vị tại thành phố nghìn năm văn hiến. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhé! 


1. Thời điểm lý tưởng cho hành trình du lịch Hà Nội một mình

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm tại Hà Nội. Lúc này thời tiết mát mẻ, trong lành dễ chịu, ánh sáng mặt trời dịu dàng và không quá chói, không khí se lạnh và mát mẻ là những điều kiện thích hợp cho một chuyến du lịch trọn vẹn tại thủ đô Hà Nội.

Mùa thu – thời điểm lý tưởng cho hành trình du lịch Hà Nội một mình

2. Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Hà Nội 

Phương tiện di chuyển:

Máy bay: Sân bay Nội Bài nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, bạn có thể hạ cánh tại đây và lựa chọn nhiều phương tiện như xe taxi, xe bus… để di chuyển vào trung tâm với giá cả hợp lý.

Xe khách hoặc xe máy: Nếu ở tỉnh lân cận, đến Hà Nội bằng xe khách hoặc xe máy là lựa chọn tiết kiệm và mang lại nhiều trải nghiệm khám phá thú vị.

Phương tiện tham quan ở Hà Nội

Xe máy: Đây là phương tiện phổ biến, dễ di chuyển, thuận tiện cho các hoạt động khám phá, trải nghiệm. 

Taxi: Bạn có thể lựa chọn taxi nếu đi đông người, ngày nay ở Hà Nội có rất nhiều hãng taxi với chất lượng tốt và giá thành phù hợp.

Xe xích lô: Đừng bỏ lỡ trải nghiệm tham quan phố cổ bằng xích lô nhé, bạn sẽ có thời gian thong dong dạo phố và ngắm nhìn những kiế trúc cổ kính và nhịp sống của người dân nơi đây. 

Xe bus: Xe bus công cộng là phương tiện phổ biến ở Hà Nội, chỉ từ 7.000 - 9.000 đồng/ lượt di chuyển, bạn có thể tham khảo lịch trình và các tuyến trên bản đồ.

Thuê xe du lịch riêng mang tới trải nghiệm khám phá chất lượng

Xe điện: Đây là phương tiện du lịch mới của Hà Nội, mang lại trải nghiệm khám phá trọn vẹn về thành phố. 

Xe thuê du lịch: Bạn cũng có thể tận hưởng hành trình khám phá bằng cách thuê xe du lịch để có thời gian nghỉ ngơi, khám phá.

3. Kinh nghiệm lựa chọn cơ sở lưu trú

Khách sạn - Dành cho người ưa tiện nghi

Có nhiều lựa chọn khách sạn nổi tiếng như Hanoi Calista Hotel, Scent Premium Hotel, Newsky Serviced Apartment với mức giá từ 500.000 đến 1,3 triệu đồng/đêm.

Du lịch Hà Nôị bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một nơi cư trú đúng ý

Homestay - Dành cho người muốn trải nghiệm đời sống địa phương

Các homestay như Lii’s Homestay, Dadia Homestay, Mambo Nhà Mình Homestay sẽ giúp du khách cảm nhận rõ nét cuộc sống của người dân Hà Nội. Mức giá dao động từ 300.000 đến 700.000 đồng/đêm là một lựa chọn tiết kiệm chi phí.

4. Các điểm tham quan ấn tượng tại Hà Nội 

Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Không chỉ là trường Đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn là di tích nổi tiếng. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử và khám phá kiến trúc độc đáo nơi đây. 

Hoàng Thành Thăng Long: Đây là quần thể công trình lịch sử đồ sộ với nhiều cổ vật quý hiếm và không gian cổ kính, hoài niệm. 

Du lịch Hà Nội có rất nhiều điểm tham quan

Nhà tù Hỏa Lò: Nhà tù Hỏa Lò là nơi chứng minh sự hi sinh, gian khổ, tinh thần đấu tranh quyết liệt của các chiến sĩ cách mạng yêu nước. 

Hồ Tây: Hồ tự nhiên lớn nhất Hà Nội, nơi đây có không gian thơ mộng, lãng mạn hấp dẫn nhiều du khách. 

5. Du lịch Hà Nội một mình đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ẩm thực phong phú

Phở Bát Đàn: Quán phở có hơn 100 năm lịch sử, mang hương vị truyền thống. Nước dùng được ninh từ xương bò và tủy, thơm ngon, ngọt thanh. Một bát phở có bánh phở dai, thịt tái mềm, hành lá và đĩa bánh quẩy giòn. 

Bún đậu mắm tôm Hàng Khay: Phần bún đậu mắm tôm gồm đậu phụ rán vàng, bún lá, thịt chân giò, chả cốm, dồi chiên, rau sống… Đặc biệt mắm tôm được sử dụng là mắm tôm nguyên chất mang lại hương vị đậm đà, đặc trưng.

Ẩm thực Hà thành níu chân khách du lịch

Bánh tôm Hồ Tây: Bánh tôm có lớp bột chiên vàng, tôm ngọt thanh kèm nước chấm chua ngọt, khi ăn bạn có thể ăn cùng củ quả muối chua và rau sống.

Bún chả: Bún chả mang hương vị đặc trưng gồm bún rối, thịt nướng và chả nướng, có thể ăn kèm nem cua bể, nem chay, thịt xiên nướng… 

Chả cá: Chả cá tươi chắc, cắt miếng vừa ăn, chiên giòn, ăn kèm bún tươi, mắm tôm. 

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội một mình hấp dẫn nhất để du khách tham khảo. Nếu bạn có kế hoạch khám phá Hà Nội, đừng quên tham khảo công ty cung cấp dịch vụ Xe Đức Vinh. Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ đời mới và dịch vụ cho thuê xe du lịch 29 chỗ Hà Nội với dịch vụ uy tín, giá cả cạnh tranh và hướng đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Liên hệ: 

Website: xeducvinh.com.vn

Hotline: (032) 7910085

Email: ducvinhxedulich@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 10 CT1 - The Pride, La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

Cùng chuyên mục