Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở

Cập nhật: 09/11/2022 09:31:52
Số lần đọc: 902
(TITC) - Sáng ngày 08/11/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Sáng kiến mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Lễ tổng kết. Ảnh: TITC

Đây là hoạt động nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và triển khai công tác năm 2022 với chủ đề “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022.

Cuộc thi được tổ chức rộng rãi trên phạm vi cả nước nhằm tìm kiếm, tôn vinh, nhân rộng những sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở tiêu biểu đang được triển khai trong thực tiễn hoặc có thể áp dụng rộng rãi, hiệu quả vào thực tiễn; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân thông qua các hoạt động văn hóa cơ sở.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Lê Thanh Liêm báo cáo công tác triển khai và kết quả cuộc thi. Ảnh: TITC

Báo cáo về công tác triển khai và kết quả cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL) Lê Thanh Liêm cho biết: Cuộc thi chính thức được phát động từ ngày 14/4/2022 và kết thúc ngày 30/9/2022. Qua hơn 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.015 bài dự thi, gồm 190 bài tập thể và 825 bài cá nhân. Các bài dự thi được gửi về từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đối tượng tham gia cuộc thi đa dạng về thành phần, độ tuổi và dân tộc.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho 11 cá nhân, 10 tập thể và tặng bằng khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hưởng ứng cuộc thi là Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng), Sở VHTTDL Bắc Ninh, Sở VHTTDL Cà Mau.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao giải Nhất cho tác giả Võ Thành Đông, tỉnh Phú Yên. Ảnh: TITC

Góp phần thành công của cuộc thi còn có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan truyền thông, tạo thành đợt tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú và đa dạng trên phạm vi cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết: Nhằm tăng cường hiệu quả công tác phổ biến pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ với tinh thần hướng về cơ sở, lấy người dân là trung tâm, là thước đo của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ VHTTDL đã tổ chức cuộc thi “Sáng kiến mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở” trên toàn quốc để tìm kiếm, nhân rộng các mô hình, sáng kiến phổ biến pháp luật hiệu quả thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Ảnh: TITC

Bộ trưởng khẳng định, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật là việc làm thường xuyên liên tục. Với tinh thần đó, Bộ trưởng yêu cầu toàn ngành tiếp tục tập trung rà soát để tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ ban hành những chính sách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để tháo gỡ các điểm nghẽn, giải phóng sức mạnh cho xã hội, góp phần kiến tạo và xây dựng một đất nước văn minh, dân chủ và giàu mạnh.

Bên cạnh đó cần phát huy sức mạnh mềm của văn hóa, để tổ chức tốt hơn các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, bảo vệ và phát huy nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tại lễ tổng kết, Bộ trưởng đánh giá cao thành công kết quả của cuộc thi, qua đó đã góp phần nâng cao sự hiểu biết, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân thông qua các hoạt động văn hóa ở cơ sở. Đồng thời biểu dương vai trò chủ động tham mưu của Vụ Pháp chế và các cơ quan có liên quan đã tổ chức triển khai tốt cuộc thi này.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải cuộc thi:

Đại biểu trao giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: TITC

Đại biểu trao giải Ba cho các tác giả. Ảnh: TITC

Đại biểu trao giải Khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: TITC

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tác giả. Ảnh: TITC

Các đại biểu tham dự Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi. Ảnh: TITC

Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT