Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL và tỉnh Wakayama, Nhật Bản ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa và du lịch

Cập nhật: 28/07/2023 09:52:28
Số lần đọc: 713
(TITC) - Chiều ngày 27/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đã có buổi tiếp và làm việc với Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Nhân dịp này, lãnh đạo hai bên đã ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa và du lịch giai đoạn 2023 - 2025. Buổi tiếp và làm việc có sự tham dự của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) Ngô Trịnh Hà, cùng lãnh đạo các đơn vị của Bộ VHTTDL và tỉnh Wakayama.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt chúc mừng quan hệ hợp tác hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt chúc mừng những kết quả hợp tác hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa diễn ra do Việt Nam chủ trì tổ chức tại các địa phương ở Nhật Bản, cũng như nhiều hoạt động của Nhật Bản tổ chức thành công tại Việt Nam.

Đối với lĩnh vực du lịch, năm 2019, Nhật Bản là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và sau đại dịch Covid-19, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam vẫn nằm trong top đầu với gần 250 nghìn lượt trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong khi đó, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản cũng đạt gần 270 nghìn lượt.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Trong chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam Nikai Toshihiro với Bộ VHTTDL Việt Nam vào tháng 5 vừa qua, hai bên đã nhất trí tăng cường giao lưu, kết nối trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhận định, việc ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên chính là để hiện thực hóa những cam kết hợp tác giữa Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam.

Cùng với các nội dung được ký kết trong biên bản Thỏa thuận hợp tác, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt bày tỏ mong muốn tỉnh Wakayama sẽ quan tâm, hỗ trợ về lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch của Việt Nam để tăng cường giao lưu, hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản) Kishimoto Shuhei vui mừng đến thăm và làm việc tại Việt Nam vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ảnh: TITC

Phát biểu tại buổi làm việc, Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản) Kishimoto Shuhei bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản. Thống đốc Kishimoto cho biết, Chính quyền Wakayama đang nỗ lực để tổ chức các chuyến bay trực tiếp giữa Việt Nam và tỉnh Wakayama. Bên cạnh đó, hiện nay lao động Việt Nam đang chiếm hơn một nửa số lao động nước ngoài của tỉnh Wakayama. Trong tỉnh hiện có văn phòng xúc tiến thương mại quốc tế và các doanh nghiệp thường tìm đến để trao đổi về vấn đề đầu tư ra nước ngoài, trong đó Việt Nam là quốc gia được nhiều doanh nghiệp mong muốn đầu tư nhất. Theo Thống đốc Kishimoto, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực, có dân số trẻ nên người dân và doanh nghiệp trong tỉnh Wakayama rất quan tâm. Đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh có thể đón nhiều khách Việt Nam đến tham quan và du lịch hơn.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt và Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản) Kishimoto Shuhei ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa và du lịch. Ảnh: TITC

Thỏa thuận hợp tác văn hóa và du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Chính quyền tỉnh Wakayama (Nhật Bản) mở ra tiềm năng thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Wakayama về văn hóa và du lịch. Một trong các nội dung quan trọng của Thỏa thuận là Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch và giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân tại tỉnh Wakayama và vùng Kansai, hướng tới việc Việt Nam tham gia Triển lãm thế giới EXPO 2025 tại Osaka, Nhật Bản.

Trong thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giao lưu văn hóa, thể thao đi sâu vào từng địa phương của Nhật Bản, trong đó có tỉnh Wakayama. Đưa các hoạt động giao lưu, trao đổi hợp tác đi vào thực chất, hướng tới tầm nhìn xa, quảng bá hiệu quả văn hóa của mỗi quốc gia, nét đặc trưng của mỗi địa phương, làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Việc ký kết và triển khai Thỏa thuận này vào thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao là cơ hội để quảng bá nét đặc trưng văn hóa, danh lam thắng cảnh của Việt Nam và Nhật Bản đến với người dân hai nước, thúc đẩy phát triển hợp tác du lịch giữa Việt Nam với tỉnh Wakayama nói riêng và với Nhật Bản nói chung, góp phần tích cực tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa hai nước.

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT