Tin tức - Sự kiện

Bức thư tự tình cám ơn một Đà Nẵng nghĩa tình

Cập nhật: 22/08/2020 14:28:38
Số lần đọc: 685
Đôi khi, những người làm trong ngành du lịch Đà Nẵng có những niềm vui vô cùng giản đơn, và một trong những hành động đơn giản chính là đọc những dòng thư tay được gửi từ những vị khách đã từng được hỗ trợ. Mỗi lần đọc những dòng chữ khách gửi, như được tiếp thêm động lực để yêu hơn công việc, để tự hào là người Đà Nẵng, người miền Trung thật thà, chất phác

Đọc và cảm nhận những dòng thư tay từ khách N.G.C gửi những dòng thư tay sau từ khu cách ly Hà Nội

“Tôi nhận nhiệm vụ công tác tại thành phố Đà Nẵng từ chiều ngày 26/6. 2h ngày hôm đó tôi có mặt ở sân bay Đà Nẵng, đây là lần thứ hai tôi đến thành phố này. Lần trước là tiện đường đi qua nên chưa thể cảm nhận được cuộc sống và con người nơi đây. Nơi mà mọi người vẫn truyền tai nhau là “ Thành phố đáng sống”.

Trở lại với sân bay Đà Nẵng đêm hôm đó, sân bay đông nghéc người đang hối hả rời thành phố trước thông tin dịch bệnh và lệnh phong toả chỉ có tôi và một số ít người quê Đà Nẵng trở lại trong tâm trạng lo lắng.

Công việc của tôi gắn liền với những chuyến công tác nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ chuyến này lại dài đến vậy.

Sau đó tôi về nhà người thân tại quận Thanh Khê làm việc như bình thường. Sau một tuần cảm giác nhớ nhà, nhớ Hà Nội ngập tràn.

Thành phố Đà Nẵng lúc này cũng đã phong toả cửa ngõ, các cung đường trung tâm, ven biển trước đây vốn nhộn nhịp thế nay đìu hiu, vắng quạnh nó khiến tôi lại càng muốn trở về nhà hơn.

Nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là về như thế nào khi các phương tiện vận tải đã tạm dừng.

Trong lúc bế tắc, lo lắng tôi đọc được thông tin Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các chuyến bay giải cứu những hành khách mắc kẹt cuối cùng. Một tia sáng xuất hiện làm tôi dễ thở hơn sau chuỗi ngày lo âu. Nhưng rồi cảm giác bất an trở lại khi không biết thủ tục đăng ký chuyến bay giải cứu đó ra sao, liệu mình có thuộc diện được trở về hay không?

Không phải chờ đợi lâu, ngày hôm sau một cán bộ tên D của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng liên hệ với tôi và nhắc tôi làm theo hướng dẫn. Giọng một cô gái miền Trung nhẹ nhàng, đồng cảm giúp tôi vững tin hơn về ngày trở về quê. Ngày tiếp sau một nhóm zalo giải cứu được lập với gần 30 hành khách và hai cán bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch khác tên Ng và V. Rồi những thủ tục cuối cùng cũng hoàn thành. Tôi đi một mình nên công việc có vẻ nhẹ nhàng hơn những trường hợp đi cùng gia đình.

Nhiều khó khăn trong khâu đặt vé được gửi đến hai cán bộ trung tâm xúc tiến du lịch. Khó khăn của họ như nhân lên khi ngày rời Đà Nẵng càng gần.

Có những lúc nhận chat báo cả hai chục câu hỏi, dự đó là lúc nửa đêm. Cũng tại thời điểm này tôi cảm nhận được tình cảm của con người nơi đây khi từng khó khăn của từng hành khách được giải quyết một cách nhẹ nhàng, tình cảm.

Ngày rời Đà Nẵng, D, C.Ng, Anh V dành cho chúng tôi những lời động viên bình an, sức khoẻ. Mọi người cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ không quản ngày đêm của anh chị trong suốt thời gian qua.

Trước khi lên máy bay chúng tôi còn nhận được những món quà là đặc sản của Đà Nẵng, Hội An. Đúng là rất trân quý, tôi không thể nghĩ trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh như vậy mà họ vẫn có thể chu đáo đến thế. Các anh chị tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch cho chúng tôi cảm giác mình là những vị khách được đón tiếp thay vì những người lo sợ phải về quê trên chuyến bay giải cứu.

Giờ đây tôi đang cùng mọi người sống bình an ở nơi cách ly ở Hà Nội. Tôi nhớ về một Đà Nẵng kiên cường với những con người chí nghĩa – chí tình.

Tôi tự nhủ sẽ trở lại thành phố này một ngày không xa để cảm ơn những người đã giúp đỡ mình trong lúc khó khăn và để cảm nhận thành phố đáng sống một cách trọn vẹn nhất

CẢM ƠN ĐÀ NẴNG!

ĐÀ NẴNG CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH!

Vâng như những gì chia sẻ kết thư của du khách:

“CẢM ƠN ĐÀ NẴNG!

ĐÀ NẴNG CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH!”

Chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn này nhanh chóng và luôn sẵn sàng với những trái tim đôn hậu để chào đón du khách vào một ngày gần đây nhất tại thành phố Đà Nẵng nhé.


 

Nguồn: TTTTXTDL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT