Nhìn ra thế giới

Campuchia gia hạn miễn thuế cho các doanh nghiệp du lịch

Cập nhật: 18/07/2022 14:56:41
Số lần đọc: 633
Chính phủ Campuchia đã quyết định gia hạn miễn thuế cho các doanh nghiệp du lịch ở Phnom Penh, Sihanoukville và Siem Reap thêm 3 tháng, tính từ tháng 7 đến hết tháng 9/2022.


Thông báo nêu rõ, tiếp tục miễn tất cả các loại thuế hàng tháng, ngoại trừ thuế VAT cho các khách sạn, nhà nghỉ và đại lý du lịch đã đăng ký với Tổng cục Thuế và có hoạt động kinh doanh tại Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville trong 3 tháng nữa, kể từ tháng 7 đến hết tháng 9/2022.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn phải khai thuế và sử dụng hệ thống thuế giá trị gia tăng trực tuyến (E-VAT) hàng tháng trong thời gian này.

Campuchia gia hạn miễn thuế cho các doanh nghiệp du lịch. (Ảnh: KT)

Đây được xem như một trong những biện pháp tích cực được đưa ra bởi Campuchia nhằm hỗ trợ sự phục hồi ngành du lịch. Bên cạnh đó, Chính phủ Campuchia cũng đã quyết định tiếp tục đóng băng các số liệu nợ vào cuối năm 2019 và loại trừ các hình phạt vào năm 2022 đối với lĩnh vực du lịch.

Để thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành du lịch, chính phủ Campuchia cũng khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực này xây dựng các chương trình phát triển kỹ năng cho các nhân viên để có thể xin hỗ trợ tài chính từ dự án Quỹ Phát triển Kỹ năng (SDF) khi cần thiết./.

Văn Đỗ, Phùng Kiên

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT