Hoạt động của ngành

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thành Đô (Trung Quốc) và Lễ ký kết bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa Tổng cục Du lịch với Sở Văn hóa, Du lịch Tứ Xuyên

Cập nhật: 20/05/2019 13:50:45
Số lần đọc: 1125
(TCDL) - Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019, nhằm tăng cường trao đổi khách và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc, ngày 17/5/2019, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đã sang thăm, làm việc và tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc). Cùng đi có đại diện các Vụ chức năng của Tổng cục Du lịch, các hãng lữ hành, cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí của Việt Nam (Tập đoàn Mường Thanh, Tập đoàn Sun Group, Vinpearl, Vietravel, Kim Liên, Grand Hồ Tràm, Công ty lữ hành quốc tế Trung Quốc Việt Nam VCI, Fantasea Việt Nam).

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc

Sự kiện có sự tham dự của bà Nghiêm Táp Sảng, Phó Giám đốc Sở và các đại diện từ Sở Văn hóa, Du lịch Tứ Xuyên, cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc cùng các hãng thông tấn báo chí.

Toàn cảnh sự kiện

Thông qua chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp cũng như người dân Trung Quốc đã có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam, trong đó có các điểm đến mới hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đến của đoàn nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam

Đặc biệt, trong dịp này, Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa Tổng cục Du lịch với Sở Văn hóa, Du lịch Tứ Xuyên đã được ký kết. Bản ghi nhớ dự kiến sẽ đưa đến những bước tiến mới trong hợp tác giữa hai bên, giúp tăng cường trao đổi khách, quảng bá, đầu tư du lịch, trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm du lịch; khuyến khích tăng cường kết nối hàng không; hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng dịch vụ…

Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch

Cũng nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi gặp gỡ song phương với Lãnh đạo Sở Văn hóa, Du lịch tỉnh Tứ Xuyên và làm việc với 6 hãng lữ hành lớn của Tứ Xuyên đưa khách tới Việt Nam. Các bên đã cập nhật tình hình và kế hoạch thời gian tới, đồng thời nêu ra những khó khăn trong việc thúc đẩy trao đổi khách cũng như cùng nhau thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Lãnh đạo Sở Văn hóa, Du lịch Tứ Xuyên

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Tứ Xuyên

Ngày 20/5 và 23/5 tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh và Thẩm Quyến (Trung Quốc).

Vụ Hợp tác quốc tế, TCDL (từ Thành Đô, Trung Quốc)

 

Cùng chuyên mục