Non nước Việt Nam

CNN giới thiệu súp lươn xứ Nghệ là 1 trong 7 món ăn sáng độc đáo trên thế giới

Cập nhật: 13/08/2020 10:37:07
Số lần đọc: 898
Súp lươn xứ Nghệ được CNN giới thiệu bên cạnh các món ăn sáng như bánh mì ngọt Mandazi của Kenya, món Kuymak của Thổ Nhĩ Kỳ, súp ngô cá da trơn của Mỹ…


Ảnh internet

Nhà sản xuất Beryl Shereshewsky của công ty truyền thông nổi tiếng Great Big Story thuộc kênh truyền hình Mỹ CNN đã liên hệ với người dân từ 7 quốc gia khác nhau để tìm hiểu về các món ăn sáng đặc trưng cũng như cách thưởng thức bữa ăn đầu tiên mỗi ngày ở mỗi nước.

Tại Việt Nam, nhân vật trải nghiệm của CNN đã tìm đến một quán súp lươn, cháo lươn có tuổi đời trên 20 năm của chị Thủy trên đường Đốc Thiết, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nguyên liệu chính làm nên món súp lươn trứ danh xứ Nghệ là lươn con. Nước súp được ninh từ xương, bỏ thêm chút màu, hành tăm, rau thơm. Súp lươn được ăn kèm với bánh mì, bánh cuốn, bánh đa.

Theo chị Thủy, nhiều khách lần đầu ăn súp lươn vào quán chị là thấy sợ, sau khi được chủ quán thuyết phục “ăn thử một lần” thì lại cảm thấy ngon và yêu thích món ăn này.

Bên cạnh món súp lươn xứ Nghệ, kênh CNN còn giới thiệu các món ăn sáng khác ở nhiều nước như món bánh mì ngọt Mandazi của Kenya, món Kuymak (làm từ kem kaymak và bột ngô vàng) của Thổ Nhĩ Kỳ, cá da trơn ăn kèm súp ngô của Mỹ, món bánh Patra Dhokla của Ấn Độ, món bánh Za’aTar Manouche của Lebanon, bún cá Mohinga của Myanmar.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT