Hoạt động của ngành

Con đường bích họa mới giữa phố biển Đà Nẵng

Cập nhật: 30/08/2022 04:49:55
Số lần đọc: 571
Con đường bích họa với nhiều bức tranh sinh động nằm len lỏi giữa làng chài Mân Thái (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là công trình quảng bá và phát huy giá trị văn hóa miền biển gắn với thúc đẩy du lịch, do UBND quận Sơn Trà khai trương vào ngày 29/8.  


Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng cho biết, để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đưa nghệ thuật cộng đồng vào không gian sống, bảo tồn làng biển xưa và thực hiện Đề án “Phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái”, từ ngày 3/3/2022, UBND quận Sơn Trà đã triển khai thực hiện Đường tranh bích họa tại các ngõ, hẻm liền kề khu vực Lăng Ông, thuộc tổ 12 phường Mân Thái.

Đường bích họa có chiều dài gần 400m, diện tích hơn 1.200m2 với tổng trị giá 600 triệu đồng, được đầu từ nguồn ngân sách của quận Sơn Trà.

Với chủ đề “Câu chuyện làng chài”, mỗi bức họa đủ sắc màu khắc họa sinh động nét đẹp văn hóa, sinh hoạt đời thường, cuộc sống mưu sinh của người dân ven biển Sơn Trà.

Hình ảnh thân thuộc - hậu phương ngóng chờ người cha, người chồng trở về sau những chuyến đi biển được tái hiện trên lối vào tổ 12 phường Mân Thái.

Con thuyền đánh cá đặc trưng của ngư dân địa phương.

Những mẻ cá lớn là “lộc biển” của ngư dân từ những chuyến xa khơi.

Một bức bích họa ghi lại hình ảnh người bán tôm cá trên biển buổi sớm.

Đường bích họa được xây dựng nhằm quảng bá và phát huy những giá trị văn hóa vùng biển gắn với xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; tạo nên những điểm đến lý tưởng, thu hút du khách.

Sau khi đường bích họa được khai trương, đông đảo người dân và du khác đã tìm đến “check-in” bên những bức tường sinh động.

Những bức tường vô hồn, cũ kỹ đã được khoác áo mới.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đánh giá, sự có mặt của đường bích họa tạo điểm đến mới cho du khách, mang lại sự thay đổi lớn về nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, góp phần phát triển kinh tế cho nhân dân tại khu vực Tân An, tổ 12, phường Mân Thái nói riêng, quận Sơn Trà nói chung.

Thông Thiên

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 29/8/2022

Cùng chuyên mục