Hoạt động của ngành

Liên kết phát triển du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 26/08/2022 05:23:10
Số lần đọc: 801
Mở cửa hoàn toàn sau khi khống chế được dịch Covid-19, du lịch Quảng Ninh phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng ấn tượng. Nhờ hàng loạt các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, ngành công nghiệp không khói của tỉnh đạt mức tăng trưởng cao cả về lượng khách và doanh thu, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hấp dẫn nhất cả nước.  


Minh chứng rõ nét nhất là 7 tháng năm 2022, các điểm đến của Quảng Ninh đón gần 7 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 14,8 nghìn tỷ đồng, tăng gần 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Điểm nhấn là mùa du lịch hè, Quảng Ninh được nhắc tới như một trong những tâm điểm hút khách du lịch của cả nước - mỗi tháng đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng gần gấp rưỡi so với kỳ vọng.

Để gia tăng sức hút, 3 yếu tố được ngành du lịch Quảng Ninh tập trung thực hiện là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến; chú trọng nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt; nâng cao chất lượng dịch vụ. Quảng Ninh cũng tăng cường xúc tiến, mở rộng các thị trường khách tiềm năng trong nước, cũng như quốc tế. Cùng với đó là xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch mới mẻ, những trải nghiệm đa dạng cho du khách giúp du lịch Quảng Ninh hấp dẫn hơn, sôi động hơn cả ngày lẫn đêm.

Du khách vui chơi tại bãi biển Minh Châu (Vân Đồn).

Để du lịch phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, Quảng Ninh đang chú trọng liên kết, mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành bạn, đặc biệt là những địa phương phía Nam, để khai thác tối đa tiềm năng, thu hút nhiều hơn các thị trường khách du lịch, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Không chỉ vậy, du lịch Quảng Ninh còn nỗ lực nâng chất và hình thành những sản phẩm du lịch khác biệt, gia tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, hướng mạnh tới khai thác thị trường quốc tế.

Như tại sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh là một trong những trọng điểm du lịch có số lượng đơn vị, doanh nghiệp tham gia nhiều nhất với 12 đơn vị, doanh nghiệp. Điều này cho thấy Quảng Ninh rất chú trọng đến phát triển thị trường du lịch, nhất là những thị trường nhiều tiềm năng ở các tỉnh, thành phố phía Nam. Tại sự kiện, ngành Du lịch Quảng Ninh giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới khác biệt gắn với đặc trưng các mùa trong năm, đặc biệt mùa thu đông tới đây, kết hợp nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Thời gian qua, Quảng Ninh chủ động đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch, liên kết vùng, liên vùng, liên kết trong chuỗi cung ứng dịch vụ, qua đó đã hình thành đa dạng các tour, tuyến du lịch lớn như Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh - Đà Nẵng, Quảng Ninh - Hà Nội và các vùng trọng điểm du lịch của cả nước.

Việc tăng trưởng ấn tượng của du lịch Quảng Ninh trong thời gian qua là minh chứng cho hiệu quả các chương trình liên kết du lịch. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng này vẫn chưa đạt mức như trước thời kỳ đại dịch xảy ra. Chính vì vậy, Quảng Ninh đang gia tăng mở rộng, liên kết du lịch để khai thác mạnh mẽ các thị trường nội địa, cũng như tạo sức hút đối với thị trường khách quốc tế thời gian tới.

Với sự phục hồi mạnh mẽ cùng việc đẩy mạnh liên kết, mở rộng thị trường du lịch, Quảng Ninh đặt mục tiêu cao hơn cho năm 2022 là tổng lượng khách phấn đấu đạt 11 triệu lượt, doanh thu đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng. Đây là mục tiêu cao nhưng hoàn toàn khả thi nếu ngành Du lịch Quảng Ninh cùng các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch, lữ hành chung tay vào cuộc.

Thái Bình

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 25/8/2022

Cùng chuyên mục