Hoạt động của ngành

Đà Nẵng sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch golf năm 2022

Cập nhật: 24/08/2022 11:24:47
Số lần đọc: 644
Đến thời điểm hiện tại, chính quyền thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đang hoàn tất các công việc cuối cùng để tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng năm 2022 vào ngày 29/8 tới.


Sự kiện kỳ vọng góp phần quảng bá nhiều hình ảnh Đà Nẵng-Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ngày 23/8, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng năm 2022 cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đang hoàn thiện, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có công văn thống nhất chủ trương tổ chức Giải golf phát triển châu Á - BRG Open Champions Danang 2022.

Tính đến ngày 22/8, đã có 98/120 golfer đăng ký tham gia Giải BRG Open Champions Danang 2022 đến từ Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Australia, Thụy Sĩ,…Với tư cách chủ nhà, Việt Nam có tổng cộng 24 suất đặc cách tham dự Giải đấu, trong đó có 5 suất dành cho golfer chuyên nghiệp, 7 suất của các nhà tài trợ, 10 suất còn lại cho các golfer nghiệp dư. Thành phố Đà Nẵng có 3 golfer chuyên nghiệp tham dự.

Ban tổ chức dự kiến phát hành 5.000 vé tặng với 3 loại vé để khán giả vào xem cổ vũ gồm: vé VIP, vé xem theo ngày, vé xem toàn bộ Giải đấu. Hiện, các đơn vị đang đẩy mạnh công tác truyền thông cho lễ hội. Các hoạt động chính của lễ hội gồm: Hội thảo golf và du lịch golf quốc tế; Gặp gỡ báo chí trước thềm giải đấu; Giải Pro-Am; Tiệc chào mừng; Chương trình tham quan, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng; Khu vực trưng bày thiết bị golf và ẩm thực; Hoạt động của các tình nguyện viên.

Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 cùng đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại sân golf.

Ông Trần Phước Sơn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Sở Du lịch và Công an thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát để thẩm định, cấp phép tổ chức các giải golf trên địa bàn thành phố, bảo đảm đúng quy định. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm hoặc các hiện tượng biến tướng, cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm, không để xảy ra hiện tượng ăn theo hay lợi dụng hình ảnh của lễ hội.

Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng năm 2022 không chỉ hướng đến quảng bá du lịch thành phố mà còn phát triển thêm môn thể thao mới, vì vậy, ngành văn hóa-thể thao phải quan tâm, chú trọng để từng bước rút kinh nghiệm tổ chức cho những lần tiếp theo. Sở Du lịch rà soát, phân công nhiệm vụ từng ngành; các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức sự kiện một cách chu đáo để tạo ấn tượng tốt với du khách.

BRG Open Golf Championship Danang 2022 là giải đấu lớn, đây là lần đầu tiên một giải đấu nằm trong hệ thống của Asian Development Tour (ADT) đến với Việt Nam. Là cơ hội tuyệt vời để các golfer của Việt Nam được tham dự cọ xát với các golfer quốc tế đang thi đấu trên ADT.

BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 chính thức diễn ra từ ngày 29/8 đến 2/9.

Tin, ảnh: Anh Đào

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 24/8/2022

Cùng chuyên mục