Tin tức - Sự kiện

Công bố kết quả cuộc thi Thiết kế cột mốc Km0 tại hồ Hoàn Kiếm

Cập nhật: 21/07/2020 09:23:48
Số lần đọc: 794
Ngày 20/7, Tạp chí Kiến trúc với sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố kết quả cuộc thi Thiết kế công trình Cột mốc số Km0.

Tác phẩm đạt giải Nhất của Cuộc thi  (Ảnh: HNM)
 
Từ năm 2018, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam nghiên cứu phương án xây dựng cột mốc Km0. Đến tháng 5/2020, với nhiều ý kiến đóng góp phương án xây dựng, đồng thời, thực hiện chủ trương của Thành ủy và UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định tổ chức cuộc thi nhằm tìm giải pháp thiết kế tốt nhất để xây dựng cột mốc Km0. Đây là một trong những hạng mục quan trọng, một điểm nhấn không gian, điểm du lịch độc đáo, góp phần hoàn chỉnh không gian công cộng khu vực hồ Hoàn Kiếm.
 
Được phát động từ ngày 3/6/2020, sau hơn một tháng Ban tổ chức cuộc thi Thiết kế công trình Cột mốc số Km0 đã nhận được 105 bài thi từ 56 cá nhân, 31 nhóm và 18 tổ chức trong nước.
 
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng giám khảo đánh giá, 105 bài dự thi đa dạng về ý tưởng và giải pháp. Hội đồng đánh giá cao những ý tưởng độc đáo, giải pháp mới, ngôn ngữ tạo hình hiện đại, sử dụng công nghệ cao. Đặc biệt, những bài thi được lựa chọn để trao giải là những thiết kế chú trọng đến tính bền vững và khả thi trong xây dựng, vận hành, cùng sự hòa nhập với cảnh quan xung quanh trong không gian hồ Hoàn Kiếm.
 
Hội đồng giám khảo đã chấm chọn và công bố 5 giải của cuộc thi, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.
 
Thiết kế đoạt giải Nhất là của nhóm tác giả Phạm Trung Hiếu, Phạm Thái Bình, Vũ Bình Minh, Phạm Huy Đông, Nguyễn Đăng Hải (Hà Nội) có tên "Cổng ánh sáng", nằm ở vị trí sân trước Tượng đài Lý Thái Tổ. Theo nhận xét của Hội đồng giám khảo, thiết kế này có ý tưởng sáng tạo, độc đáo, thể hiện tính bền vững, gần gũi và khả thi.
 
Giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Hoàng Huy (Đà Nẵng) với thiết kế đặt tại khu vực ngã tư phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay (vị trí đang đặt đồng hồ hoa Thụy Sĩ). Giải Ba thuộc về tác giả Đoàn Thanh Hà (Hà Nội), thiết kế đột phá ở vị trí tự đề xuất là mặt nước hồ Hoàn Kiếm. Hai giải Khuyến khích thuộc về tác giả Nguyễn Quang Huy và Phan Đăng Khoa (Hà Nội) với thiết kế tại vị trí khu vực ngã tư phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay và tại sân trước Tượng đài Lý Thái Tổ.
 
Theo Ban tổ chức, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ trao giải cho các tác giả đoạt giải, trưng bày các phương án thiết kế tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đồng thời phấn đấu xây dựng phương án được chọn trong năm 2020./.
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT