Tin tức - Sự kiện

Ra mắt website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế

Cập nhật: 20/07/2020 09:27:52
Số lần đọc: 798
Ngày 17/7, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP Hồ Chí Minh” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TP Hồ Chí Minh. 

Tại Hội nghị, BTC giới thiệu những dịch vụ, sản phẩm du lịch y tế như: Gói dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mỹ, khám và tầm soát bệnh lý trong sản phụ khoa; chương trình tour du lịch y tế trong lĩnh vực du lịch nha khoa, lĩnh vực du lịch y học dân tộc cổ truyền, nha khoa…

Đặc biệt, BTC cho ra mắt trang thông tin chính thống cung cấp các thông tin liên quan đến các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch - y tế của hệ thống du lịch y tế TP Hồ Chí Minh được chính thức vận hành, phục vụ du khách và công chúng tại địa chỉ: www.dulichytetphcm.com. Đây là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế.

Trong thời gian tới, nhiều sản phẩm, mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế tiếp tục được liên kết, xây dựng, hình thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP Hồ Chí Minh, góp phần phục vụ và phát triển ngành du lịch thành phố.

Được biết, bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng; đặc biệt trong bối cảnh ngành Y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng hai tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP Hồ Chí Minh chiếm khoảng 40%. Những con số trên cho thấy tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai.

 

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT