Ðầu tư Du lịch

Công bố quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai)

Cập nhật: 04/04/2023 13:57:51
Số lần đọc: 497
Chiều 3/4, tại thị xã Sa Pa, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2040 của Thủ tướng Chính phủ.

Công bố Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Sa Pa có những lợi thế cạnh tranh, đặc trưng khác biệt so các khu du lịch khác. Đó là: khí hậu băng tuyết, đỉnh Fan Xi Pang được nóc nhà của Đông Dương, đa dạng trong văn hóa của các dân tộc Dao, H'Mông,…

Sa Pa cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng, có thương hiệu đối với du khách trong và ngoài nước, một trong những điểm đến nổi bật nhất của du lịch Việt Nam và được bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, nằm trong Top 50 địa danh đẹp nhất của châu Á.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2020 cũng đã xác định, Khu du lịch quốc gia Sa Pa có vai trò động lực thúc đẩy phát triển du lịch toàn vùng; đây cũng là đô thị du lịch duy nhất của vùng.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa của thị xã Sa Pa (Lào Cai) đến năm 2040 bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính thị xã Sa Pa (huyện Sa Pa cũ), có diện tích 68.137ha.

Thị xã Sa Pa hôm nay.

Trong đó, trung tâm Khu du lịch quốc gia Sa Pa có diện tích hơn 6.000ha, bao gồm: đô thị du lịch Sa Pa lõi hiện hữu với diện tích hơn 5.500ha và khu vực mở rộng không gian với diện tích gần 570ha.

Định hướng quy hoạch 4 phân khu du lịch thuộc thị xã Sa Pa được kết nối với trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa, gồm các phân khu: Ngũ Chỉ Sơn, Tả Phìn, Tả Van và Thanh Bình.

Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa có ý nghĩa quan trọng. Đây là căn cứ để tỉnh Lào Cai tập trung đồng bộ các giải pháp để phát triển Sa Pa trở thành một khu vực đô thị, nông thôn hấp dẫn, có bản sắc; là địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai.

Tin, ảnh: Quốc Hồng

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 03/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT