Tin tức - Sự kiện

Cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương sẽ góp phần tạo nên thành công cho Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023

Cập nhật: 18/03/2023 08:46:43
Số lần đọc: 749
(TITC) - Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động với sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương, qua đó sẽ đóng góp vào sự thành công chung của sự kiện du lịch lớn nhất năm.

Thu gom rác trên bãi biển (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia ngoài mục đích giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, vùng đất Bình Thuận nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương. Không chỉ tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo mà còn khơi dậy tinh thần tự hào, ý chí vượt khó của người dân Bình Thuận nhằm hướng đến xây dựng hình ảnh du lịch Bình Thuận “Điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” trong lòng bạn bè, du khách gần xa.

Do vậy, sự thành công Năm Du lịch quốc gia không thể thiếu vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương. Việc tuyên truyền, huy động cộng đồng và doanh nghiệp tham gia các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia được Bình Thuận chú trọng thúc đẩy.

Những món quà lưu niệm nhỏ xinh do các bạn nhỏ ở Bình Thuận tự tay làm để tặng du khách đến với Bình Thuận nhân dịp Năm Du lịch quốc gia 2023 (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Tại Thông báo Kết luận số 681-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đã nêu rõ, việc tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; đồng thời, huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, văn nghệ sĩ,… trong và ngoài tỉnh, nhất là sự tham gia của tất cả người dân Bình Thuận. Cần xác định mỗi người dân Bình Thuận chính là chủ thể quan trọng của Năm Du lịch quốc gia 2023, mỗi người dân có thể tham gia tuyên truyền, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức: giữ vệ sinh môi trường “trong nhà, ngoài ngõ” sạch đẹp, trồng hoa, trồng cây, trang trí trước nhà và dọc các tuyến đường ở khu vực sinh sống; thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh, thân thiện, mến khách. Phát động phong trào vận động toàn dân tích cực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 với nội dung: “Mỗi đoàn viên, hội viên, mỗi người dân làm một món quà đặc trưng của quê hương Bình Thuận để tặng du khách”.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉnh trang đô thị, trang trí trụ sở làm việc, trồng cây xanh, trồng hoa, tạo cảnh quan khang trang, xanh, sạch, đẹp; đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết, dọc tuyến đường đến các khu du lịch, công viên, khu vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm…

Có thể nói, đến thời điểm này, bằng sức mạnh tổng hợp và sự ủng hộ, đồng hành của các tầng lớp nhân dân, Bình Thuận đã sẵn sàng cho một Năm Du lịch quốc gia 2023 thành công tốt đẹp.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 17/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT