Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đặc sắc lễ hội đình làng Hải Châu năm 2021

Cập nhật: 16/04/2021 09:34:14
Số lần đọc: 1412
(TITC) - Năm nay, Lễ hội đình làng Hải Châu diễn ra từ ngày 15/4 (4/3 âm lịch) đến hết ngày 18/4 (7/3 âm lịch) tạo nên một nét sinh hoạt văn hóa truyền thống đầy ý nghĩa giữa lòng thành phố.

Lễ hội đình làng Hải Châu năm 2021 được tổ chức trang nghiêm với đầy đủ các phần lễ vọng, lễ chánh tế, nghi lễ dâng hương cổ truyền, tạo được không khí thiêng liêng, biểu thị lòng tôn kính, biết ơn các vị phúc thần, các bậc tiền hiền, hậu hiền – những người có công quy dân, lập ấp, phát triển sản xuất, tạo dựng quê hương cho nhiều thế hệ cư dân Hải Châu ngày nay.

Lễ hội với các hoạt động chính như: Thi tuyên truyền giới thiệu sách, thi văn nghệ, thi kể chuyện,…, trưng bày tranh vẽ chủ đề “ Chúng em với 5 điều Bác Hồ dạy”. Điểm khác biệt của lễ hội đình làng Hải Châu năm 2021 đó là trang trí gian hàng và xếp sách nghệ thuật chủ đề: “Sáng mãi niềm kính yêu”.

Việc tổ chức Lễ hội đình làng Hải Châu là dịp hội tụ của những người con quê hương và đón những người con xa xứ trở về, là ngọn lửa tỏa sáng hồn quê, giáo dục các thế hệ sau này biết trân trọng, gìn giữ bản sắc, từ đó một lòng dốc sức xây dựng quê hương và ngày càng nâng tầm lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc./.

Một số hình ảnh của lễ hội:

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT