Non nước Việt Nam

Danh thắng hang Thẳm Nặm, Tuyên Quang

Cập nhật: 09/09/2020 08:25:36
Số lần đọc: 1042
Danh lam thắng cảnh hang Thẳm Nặm, thôn Biến, xã Phúc Sơn (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) vừa được xếp hạng di tích cấp tỉnh. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc bảo tồn và quảng bá phát triển du lịch sinh thái, gắn với du lịch cộng đồng Homestay tại thôn Biến.

Thẳm Nặm là một hang đá tự nhiên nằm giữa khu rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú và quý hiếm. Hang được đánh giá là hang động đẹp cả về hình thái và cấu trúc.
 
Hang có chiều dài 550m, độ cao khoảng 18m, cửa hang hình mái vòm, hang phát triển dạng ống, trần cao, lòng hang rộng. Càng đi sâu vào trong, hang càng rộng và bằng phẳng, có chỗ rộng chứa được cả trăm người. Hang được tô điểm bởi những nhũ đá muôn sắc, óng ánh màu cẩm thạch buông xuống nối từ trần hang xuống đến đáy hang tạo nên cảnh đẹp mê hoặc lòng người. Hệ thống nhũ đá được kiến tạo từ nghìn năm trước và hiện vẫn đang tiếp tục phát triển luôn gợi cho du khách sự tò mò muốn được khám phá về mảnh đất này. Không khí trong hang luôn trong lành và mát lạnh tạo cảm giác thư thái cho du khách. Để đánh thức tiềm năng du lịch ở Bản Biến, huyện Chiêm Hóa đã xây dựng đề án xây dựng làng văn hóa cộng đồng thôn Biến xã Phúc Sơn gắn với du lịch quần thể các hang động xã Phúc Sơn.
 
Với cảnh đẹp thiên tạo hấp dẫn, nguyên sơ, đường giao thông tương đối thuận lợi, hang Thẳm Nặm hứa hẹn nhiều tiềm năng du lịch, là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách trong hành trình tham quan, khám phá mảnh đất và con người xứ Tuyên.
 
Hoàng Anh
 
Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT