Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh du lịch an toàn, Sơn La kỳ vọng đạt doanh thu nghìn tỉ trong năm nay

Cập nhật: 21/07/2022 09:21:44
Số lần đọc: 573
Sơn La tiếp tục chú trọng bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch.


Lượng khách du lịch đến Sơn La đã tăng cao trở lại trong các tháng đầu năm nay. Cụ thể, trong 6 tháng, đã có khoảng 1,5 triệu lượt khách đến tham quan du lịch tại tỉnh; cho doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đẩy mạnh du lịch an toàn, Sơn La phấn đấu đón khoảng 3,2 triệu lượt khách trong năm nay.

Hiện Sơn La đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch an toàn; tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa và ưu tiên kết nối với các địa phương, phấn đấu đón và phục vụ khoảng 3,2 triệu lượt khách trong năm nay, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 2.800 tỉ đồng, tăng hơn 2.000 tỉ đồng so với năm trước.

Sơn La chú trọng phát huy, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Hồ thuỷ điện Sơn La được ví  như "Hạ Long trên núi", là điểm du lịch hấp dẫn ở Sơn La.

Ông Nguyễn Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết: để thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến với địa phương, ngoài đẩy mạnh nâng cao chất lượng đón tiếp và phục vụ tại 540 cơ sở lưu trú du lịch hiện có; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành liên kết với các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ để tổ chức chương trình du lịch an toàn, khép kín, Sơn La cũng tiếp tục chú trọng bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Cầu kính Mộc Châu là một trong những điểm du lịch thu  hút khách du lịch ở Sơn La.

"Tôi nghĩ không nhiều tỉnh như Sơn La, đó là có Nghị quyết đặc thù về phát triển văn hoá. Trong đó, có chính sách hỗ trợ cho mỗi đội văn nghệ thôn bản 2 triệu đồng/năm. Mức hỗ trợ như vậy mặc dù chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu đầu tư về vật chất, nguồn lực... nhưng thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và chắc chăn là sẽ khuyến khích các đội này hoạt động tốt hơn, qua đó phát huy, bảo tồn, tôn lên nét đẹp văn hoá của dân tộc mình và cũng là để thúc đẩy phát triển du lịch", ông Nguyễn Xuân Việt cho biết./.

Thu Thùy

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/7/2022

Cùng chuyên mục