Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh du lịch về cội nguồn thu hút người Việt Nam ở nước ngoài

Cập nhật: 30/06/2023 16:30:48
Số lần đọc: 540
(TITC) - Sáng ngày 28/6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với ông Ngô Hướng Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) về việc tổ chức Hội thảo thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển du lịch. Cùng dự có lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Hướng Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) cho biết, hàng năm, Ủy ban đều tổ chức chương trình “Trại hè cho kiều bào” nhằm tạo cơ hội đưa người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, đặc biệt là thế hệ trẻ kết nối với quê hương, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và truyền thống của đất nước.

Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban đã lên kế hoạch tổ chức Hội thảo thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển du lịch, dự kiến diễn ra trong tháng 7/2023. Hội thảo nhằm mục đích thu hút khách du lịch là người Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch quốc gia, kinh tế - xã hội của địa phương; tạo cơ hội để kiều bào, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu hơn về thiên nhiên, văn hóa, truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam; tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa kiều bào với đất nước và các địa phương; góp phần gia tăng cơ hội hợp tác, đầu tư giữa kiều bào với các địa phương.

Bên cạnh việc trao đổi những vấn đề nhằm thúc đẩy du lịch dành cho kiều bào nói chung, hội thảo cũng sẽ thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng hiệu quả các chương trình “Du lịch về nguồn cội” cho người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và đặc biệt là thế hệ kiều bào trẻ nói riêng.

Hội thảo dự kiến sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện các đơn vị trực thuộc hai cơ quan; đại diện lãnh đạo các địa phương, các Sở VHTTDL, Sở Du lịch; đầu mối ngoại giao kinh tế của một số cơ quan đại diện ở địa bàn có đông kiều bào; doanh nghiệp, công ty lữ hành, đại lý du lịch…

Để hội thảo diễn ra thành công, Phó Chủ nhiệm Ngô Hướng Nam mong muốn, Tổng cục Du lịch là đầu mối giới thiệu một số công ty lữ hành uy tín, quan tâm đến du lịch văn hóa - cội nguồn cùng tham dự để đề xuất các giải pháp tạo thuận lợi thu hút kiều bào về nước du lịch, đầu tư, cũng như giới thiệu các chương trình du lịch hấp dẫn cho kiều bào. Bên cạnh đó, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng đề xuất ý tưởng tổ chức Năm Du lịch kiều bào, nếu đạt hiệu quả cao sẽ hướng tới tổ chức với quy mô cấp quốc gia.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao kế hoạch tổ chức Hội thảo thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài và ý tưởng Năm Du lịch kiều bào, đây đều là các sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút người Việt Nam ở nước ngoài về nước du lịch, đặc biệt là tạo cơ hội cho thế hệ kiều bào trẻ hiểu hơn về cội nguồn, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia có kiều bào sinh sống.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng gợi ý, đối với Năm Du lịch kiều bào có thể kết hợp tổ chức cùng Năm Du lịch quốc gia để đẩy mạnh tính hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng rãi hơn nữa về cả hai sự kiện lớn đến đông đảo người dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài. Về nội dung chương trình, Phó Tổng cục trưởng đề nghị cần có một buổi làm việc cụ thể hơn giữa Tổng cục Du lịch và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các địa phương, doanh nghiệp, công ty lữ hành để họp bàn, triển khai kịp thời theo tiến độ. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu giao các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch tiếp tục làm việc với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài về nội dung kế hoạch gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 30/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT