Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh việc cung cấp thông tin về các khách sạn là cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Cập nhật: 25/08/2021 08:05:00
Số lần đọc: 766
Nhằm hỗ trợ người dân trong tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - VNTravel Group (Chủ quản của một số thương hiệu như Mytour, Dinogo, Tripi Partner) trong việc cung cấp thông tin về 20 khách sạn là cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Theo đó, người nhập cảnh, công dân về từ vùng dịch có thể dễ dàng đăng nhập và thao tác đặt khách sạn cách ly phòng, chống dịch, đồng thời thanh toán trực tuyến một cách thuận tiện chỉ với một cú nhấp chuột. VNTravel Group phối hợp với các Khách sạn cung cấp một số gói dịch vụ lưu trú cho khách hàng với mức giá đa dạng, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Với tôn chỉ hoạt động vì cộng đồng, VNTravel Group mong muốn nhân rộng mô hình này đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước trong thời gian tới để hỗ trợ tối đa người dân và các doanh nghiệp du lịch cùng an toàn vượt qua những khó khăn của dịch bệnh.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, 8 tháng đầu năm 2021 công suất sử dụng phòng khối khách sạn 1- 5 sao trên địa bàn Thành phố ước đạt khoảng 22.2%, giảm 7.41 % so với cùng kỳ năm 2020. Đến nay, để phục vụ công tác phòng, chống dịch, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định cho 20 khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch do người được cách ly tự trả phí. Tính từ ngày 01/6/2020 đến nay, các khách sạn này đã đón và thực hiện hoàn thành cách ly cho trên 74,4 ngàn lượt khách, luôn tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch và không để xảy ra trường hợp lây nhiễm chéo. Việc mở rộng mô hình khách sạn cách ly sẽ đồng thời đảm bảo mục tiêu kép, vừa hỗ trợ giảm tải cho hệ thống cơ sở cách ly tập trung của Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, vừa tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú điều chỉnh phương thức hoạt động trong tình hình mới và chung tay cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đối với người nhập cảnh, công dân từ vùng dịch về Hà Nội, giải pháp cách ly tại khách sạn được đánh giá là rất hiệu quả, dễ tiếp cận đồng thời có chi phí phù hợp. Khách hàng sử dụng dịch vụ không chỉ thực hiện tốt các yêu cầu phòng chống dịch của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội mà còn được nghỉ ngơi trong không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi, được chăm sóc và hỗ trợ kịp thời. Với mục tiêu chung tay sẻ chia khó khăn cùng xã hội, VNTravel Group đưa ra nhiều nội dung hỗ trợ cho khách hàng như: miễn phí cổng thanh toán đối với khách hàng thanh toán dịch vụ đặt phòng trực tuyến trên các nền của Mytour, Dinogo, Tripi Partner; hỗ trợ số tiền mặt là 500.000 đồng/người nếu người nhập cảnh, công dân về từ vùng dịch trở thành F0 trong thời gian cách ly khi khách hàng đặt dịch vụ khách sạn trên các nền tảng trực tuyến của VNTravel Group… Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại: https://mytour.vn/lp/khachsancachly./.

PV

 

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục