Hành trang lữ khách

Đến Cà Mau tận hưởng sự tao nhã thú vui câu cá

Cập nhật: 22/11/2019 09:17:35
Số lần đọc: 1311
Nhiều người đến với bộ môn câu cá để tìm lại những khoảng lặng trong cuộc sống, nhưng cũng có người xem đây là cách giải trí để lấy lại nguồn năng lượng sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Xuất phát từ đó, Hội câu cá Cà Mau ra đời nhằm kết nối những người có chung nhu cầu, sở thích, đam mê với bộ môn này.

Sự phồn hoa, náo nhiệt của đô thị lắm lúc lại khiến một số người choáng ngợp và muốn tìm lại khoảng không gian bình lặng để trầm tư suy xét thấu đáo mọi vấn đề trong cuộc sống. Và trong rất nhiều bộ môn giải trí, anh Thái Trung Thái, Khóm 2, Phường 4, TP Cà Mau yêu thích câu cá. Chính vì thế, năm 2015 anh thành lập Hội câu cá. Hiện nay, hội có 50 thành viên sinh hoạt thường xuyên. Thông thường các thành viên trong hội trao đổi giao lưu với nhau trên trang Facebook “Hội Đam Mê Câu Lure CM City” nhằm trao đổi kinh nghiệm, trải nghiệm, thú vui khi đi câu. Đồng thời, các thành viên sẽ chọn địa điểm, thời gian để họp mặt và cùng nhau câu cá. Tới thời điểm hiện tại, số lượt người tham gia vào “Hội Đam Mê Câu Lure CM City” trên Facebook khoảng 2.600 người trên khắp cả nước.

Chỉ với cần câu xịn, mồi câu ngon thì chưa đủ để câu được cá, người đi câu cần biết chọn thời điểm, vị trí câu cá và mồi nhữ tương ứng với mỗi loại cá. Cùng một vị trí câu, có người câu được rất nhiều cá nhưng cũng có người không câu được con nào. Bởi thế, người đi câu cũng cần có kỹ năng nhất định.

Có thể nói, đi câu còn là một phương thức rèn luyện tính nhẫn nại, kiên trì của người cầm câu. Ngay từ khi bắt đầu buông câu xuống dòng nước, hàng loạt những suy nghĩ hiện về trong tâm khảm của người đi câu. Đó có thể là một kỷ niệm tươi đẹp của tuổi thơ hay là những sự kiện, sự việc diễn ra trong cuộc sống.

Yêu thích một bộ môn nào cũng thể hiện một phần tính cách của người tham gia. Và câu cá là môn giải trí kén người chơi bởi những đặc tính vốn có của nó. Nhưng một khi đam mê với bộ môn này, người chơi sẽ bị cuốn hút và xem nó là một phần không thể thiếu của cuộc sống./.

 

Nguồn: baocamau.com.vn

Cùng chuyên mục