Non nước Việt Nam

Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị)

Cập nhật: 02/08/2019 10:10:18
Số lần đọc: 1065
Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải - nơi ghi dấu về thời kỳ đất nước bị chia cắt trong chiến tranh, những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi trở nên nhộn nhịp hơn bởi du khách từ khắp mọi miền đến tham quan, tìm hiểu.

 

Di tích đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Địa danh Hiền Lương - Bến Hải là nơi đã chứng kiến nỗi đau chia cắt hai miền và những sự kiện lịch sử gắn với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của quân và dân ta trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Sau khi Hiệp định Giơnevơ được ký kết vào ngày 20/7/1954, nước ta tạm thời bị chia cắt làm hai miền Bắc-Nam, lấy vĩ tuyến 17 (sông Bến Hải) làm ranh giới, để chờ đến tháng 7/1956 tiến hành tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Nhưng với những biến cố do sự phá hoại của các thế lực thù địch, đã khiến đất nước ta phải mất 21 năm sau (1975), với bao xương máu của chiến sĩ, đồng bào đã đổ xuống mới giành được độc lập, thống nhất Tổ quốc.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của di tích trong việc giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, Chính phủ đã công nhận Di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải cùng với các công trình hiện có là Di tích Quốc gia đặc biệt./.

 

Nguồn: baodaknong.org.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT