Non nước Việt Nam

Hương Thọ (Thừa Thiên – Huế): Điểm đến hấp dẫn

Cập nhật: 01/08/2019 10:26:53
Số lần đọc: 2187
Đến với Hương Thọ những ngày này, du khách đến với Hương Thọ sẽ tò mò và thích thú với lá cờ đỏ sao vàng  tung bay trên cây sến cao hơn 40 mét ở thôn La Khê Bãi, thể hiện lòng tự hào dân tộc của người dân địa phương hay tuyến đường hoa di sản đoạn vào lăng Minh Mạng.

Là vùng bán sơn địa của TX. Hương Trà, có đồi núi, sông ngòi bao quanh, nơi đây còn lưu giữ nhiều lăng tẩm (lăng vua Gia Long, Minh Mạng, lăng các chúa nhà Nguyễn), và Điện Hòn Chén. Chính điều đó mang lại tiềm năng, thế mạnh cho việc phát triển dịch vụ, du lịch của Hương Thọ.

Ngoài ra, Hương Thọ còn được kết nối, kêu gọi đầu tư, khai thác các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn như hồ Khe Rưng, Khe Đầy, suối Chàng Phướng…

Theo ông Nguyễn Tiến Giang - Bí thư Đảng Ủy xã Hương Thọ cho biết: thời gian tới, địa phương này sẽ tập trung kêu gọi các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương với các loại hình như homestay, nông trại xanh vui vẻ, các loại hình tour trải nghiệm du lịch cộng đồng bằng xe đạp để khám phá vùng đất này. Đồng thời địa phương kêu gọi Nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp chung tay đóng góp xây dựng tuyến đường hoa di sản, lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường, xây dựng đường giao thông liên thôn để đưa Hương Thọ xứng đáng là một địa điểm đến lý tưởng.

Nếu một lần ngồi trên con thuyền ngược dòng Hương Giang qua Ba Bến trong tiếng nhạc ngân vang: “…Lạc bước làng ven sông, lạc lối đường quanh co… Hương Thọ chiều thắm đượm tình duyên quê, Hương Thọ chiều thắm đượm tình quê hương…”, du khách sẽ cảm nhận Hương Thọ đang chuyển mình để trở thành một trong những điểm đến lý tưởng trong tương lai./.

Nguồn: dulich.baothuathienhue.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT