Hành trang lữ khách

Doanh nghiệp du lịch TP.HCM tung loạt tour Tết 2022

Cập nhật: 23/12/2021 09:15:45
Số lần đọc: 984
Dịp đầu năm mới với hai kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán vốn là mùa cao điểm du lịch. Để đón đầu thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP.HCM đang tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu với mức giá rất ưu đãi dành cho du khách.


Chương trình tour Tết năm nay được các doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM tung ra khá muộn, do phải theo dõi tình hình dịch bệnh cũng như tuân thủ những quy định về khôi phục du lịch của Trung ương và các địa phương. Sau chuyến công tác của lãnh đạo TP.HCM đến các tỉnh, thành ở Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và gần đây nhất là Đông Bắc, Tây Bắc thì đến nay, đa số các đường tour nội địa từ TP.HCM đi các tỉnh thành đều đã được khôi phục. Tuy nhiên, do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương chưa thống nhất được các tiêu chí an toàn du lịch khiến việc tổ chức tour liên tỉnh, liên vùng vẫn còn khó khăn.

Mặc dù chi phí tổ chức tour tăng cao, song các doanh nghiệp đều nỗ lực tung ra những mức giá ưu đãi để thu hút khách. Nhiều doanh nghiệp cho biết ở thời điểm này không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chỉ mong muốn tận dụng cao điểm Tết để kích cầu, khôi phục thị trường, tạo hứng khởi đi du lịch trở lại cho người dân.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin của BenThanh Tourist cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình giảm giá lên đến 50% cho khách đặt mua tour Tết: “Chương trình Tết năm nay, BenThanh Tourist hướng tới mục tiêu thu hút khách hàng thông qua những chương trình ưu đãi: giảm giá sốc, tặng quà miễn phí, tặng thêm dịch vụ như tặng vé tham quan, tặng suất ăn trải nghiệm đặc sản địa phương hoặc gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Tour du lịch xanh bằng xe đạp được chào bán trong chùm tour Tết năm nay. Nguồn: Vietravel

Còn Công ty Vietravel, trong khoảng thời gian từ 20/12/2021 đến 28/2/2022 sẽ thực hiện chương trình khuyến mại “Xuân 2022 - Du xuân bình an, Tết tràn hứng khởi” với ưu đãi giảm giá đến 26% cho các tour khởi hành trước ngày 31/3/2022. Bên cạnh đó là chiết khấu cho khách hàng hội viên, khách mua tour theo nhóm, tặng vé máy bay khứ hồi nội địa….

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, ngoài những tour du xuân truyền thống tới Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt hay khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, đơn vị cũng tung ra một số sản phẩm mới, trải nghiệm mới cho các tour gần TP.HCM hoặc ngay trong TP.HCM: “Vietravel cũng tập trung vào những tour độc lạ như tour caravan bằng xe tự lái, các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf, những dòng sản phẩm dành cho giới trẻ như biking tour - đạp xe vòng quanh thành phố”.

Còn ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông & Marketing của Công ty TST Tourist cho biết doanh nghiệp cũng đang có chương trình giảm giá từ 10% đến 15% cho khách mua tour Tết. Các sản phẩm ưu tiên chào bán trong Tết năm nay là những tour gần TP.HCM: “Khách Việt và kiều bào sẽ có những sản phẩm phù hợp với nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm những giá trị văn hóa của dân tộc, ví dụ như gói bánh Tét, thăm làng hoa. Những điểm đến chúng tôi sẽ đưa vào tour bao gồm Cần Đước - Long An, Tân Mỹ Chánh - Tiền Giang và Đồng Tháp với làng hoa Sa Đéc nổi tiếng”.

Nếu như dịp Tết những năm trước, các sản phẩm du lịch hành hương thường được tung ra khá nhiều thì năm nay rất ít doanh nghiệp chào bán sản phẩm này. Các doanh nghiệp cho biết, mới đây Bộ Y tế đã đề nghị dừng các hoạt động tập trung đông người dịp Tết Nguyên Đán nên khả năng cao là các hoạt động văn hóa, lễ hội của nhiều địa phương sẽ không được tổ chức. Vì vậy, doanh nghiệp còn e dè trong chào bán tour hành hương hay tham gia lễ hội đầu năm./.

Minh Thắm

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục