Hành trang lữ khách

Đồng Tháp: Ngất ngây vườn nho trĩu trái ở miền Tây

Cập nhật: 23/12/2021 04:54:39
Số lần đọc: 935
Những ngày này có dịp về huyện Hồng Ngự, du khách không khỏi ngất ngây khi ngắm nhìn vườn nho trĩu trái, thỏa sức chụp hình bên vườn nho xum xuê và thưởng thức nho tươi ngọt lịm ngay trên đất phù sa.  


Đó là vườn nho Ba Tuấn của anh Nguyễn Thanh Tuấn ngụ xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự. Anh Tuấn cho biết, rút kinh nghiệm sau 2 năm đem giống nho Ninh Thuận về trồng trên đất phù sa, anh đã đầu tư hơn 800 triệu đồng để lên màng phủ kính toàn bộ 5.000m2 vườn nho. Việc trồng nho trong nhà màng sẽ giúp cây nho không bị bệnh và sâu hại, hạn chế đến 70% phân thuốc so với bình thường. Hiện tại, vườn nho cho trái gấp 10 lần so với những đợt trái đầu tiên, giá nho được bán tại vườn là 150 ngàn đồng/kg. Hướng đến thị trường Tết, anh Tuấn đang tích cực chăm sóc để đảm bảo nho luôn cho trái liên tục phục vụ khách đến tham quan chụp ảnh.

Tận hưởng gió trời, trải nghiệm thú vui câu cá, thưởng thức các món ăn miệt vườn bên chòi lá, đặc biệt còn được tham quan chụp ảnh cùng vườn nho xanh mát, nặng trĩu trái... Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sông nước miệt vườn.

Văn Bửu

Nguồn: Báo Đồng Tháp

Cùng chuyên mục