Tin tức - Sự kiện

Đón chờ tinh hoa ẩm thực Việt tại Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023

Cập nhật: 26/04/2023 11:03:00
Số lần đọc: 492
(TITC) - Từ ngày 28-30/4, khi đến với Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn hấp dẫn, đặc trưng của các vùng miền.

Gỏi cá mai Nha Trang

Ẩm thực Việt Nam luôn được thế giới đánh giá cao bởi sự đơn giản, phong phú nhưng không kém phần tinh tế, ngon miệng. Từ nguyên liệu đến gia vị, tất cả kết hợp một cách hài hòa tạo nên những món ăn ngon “khó cưỡng”, đã ăn một lần là nhớ mãi. Ẩm thực Việt Nam đã tạo được thương hiệu, giá trị văn hóa riêng.

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” sẽ diễn ra tại Quảng trường Khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đến với Lễ hội, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc mang đậm bản sắc vùng miền với sự tham gia của các nghệ nhân nổi tiếng ba miền.

Đáng chú ý là sự góp mặt của nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam tham gia trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội như: Nghệ nhân ưu tú - Phan Tôn Gia Hiền; Chuyên gia Ẩm thực Tây Nguyên - Nguyễn Hoàng; Chuyên gia Ẩm Thực - Đoàn Thị Hương Giang, Tổng bếp trưởng Butcher Shop Plus - Nguyễn Phước Nguyễn; Giảng viên và Chuyên gia Ẩm thực - Trương Minh Phụng; Đầu bếp tỉnh Quảng Trị - Nguyễn Quốc Vương; Ủy viên BCH Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Bình Dương - chuyên gia ẩm thực Phan Duy Thanh…

Tại không gian “Trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam” sẽ có màn quảng diễn các món ăn nổi tiếng khắp ba miền như: Nem công chả phượng, Hàu “né” Cồn Cỏ, Bò Momray muối kiến vàng, Gỏi cá mai Nha Trang, Cháo vạt giường, Gỏi gà măng cụt, Bún chả cá xứ Quảng, Dồi ốc lá trúc An Giang, Bánh đúc rau câu…

Nem công chả phượng

Nem công chả phượng là biểu tượng của sự tao nhã trong ẩm thực cung đình Huế. Món ăn được trang trí nhiều màu sắc và làm theo hình dáng chim công và chim phượng. Đây được coi là món ăn đứng đầu hàng bát trân (yến sào, vi cá mập, nem công chả phượng…).

Món hàu Cồn Cỏ

Hàu ở đảo Cồn Cỏ có hình dạng lớn hơn, trọng lượng nặng hơn gấp nhiều lần so với hàu ở các vùng biển khác, chắc thịt, thơm hơn, giá trị dinh dưỡng rất cao, làm ra được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Gỏi cá mai Nha Trang là một đặc sản mang hương vị đậm đà của biển khơi cũng là một món ăn rất nổi tiếng của Nha Trang, Khánh Hòa. Cá mai có màu trắng trong, thịt ăn rất thơm, trộn cùng nước chấm chua ngọt và các gia vị tạo nên món ăn rất ngon và “bắt miệng” mang đủ 5 cung bậc “ngọt - mặn - chát - chua - cay”.

Dồi ốc lá trúc An Giang

Dồi ốc lá trúc An Giang là món ăn kết hợp giữa ốc và lá trúc. Miếng dồi nóng hổi, thơm phức mùi lá trúc, cắn vào bên trong thì bắt gặp nhân giòn giòn của ốc, mềm mềm của giò và một chút beo béo của mỡ gáy. Chấm với nước mắm chua cay, thấy ngay vị đậm đà. Món ăn lạ mà quen chắc chắn sẽ chiều lòng mọi tâm hồn ẩm thực.

Gỏi gà măng cụt

Đây chỉ là một vài món trong số nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn sẽ được giới thiệu tại Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023. Cùng đến, khám phá và thưởng thức các món ăn ngon đặc trưng ba miền của Lễ hội nhé!

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT