Tin tức - Sự kiện

Du lịch Cà Mau chuyển hướng vào du khách nội địa

Cập nhật: 22/07/2020 15:33:24
Số lần đọc: 675
Đây là nội dung được đề xuất tại buổi làm việc của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân với đoàn công tác của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Sài Gòn Tourist. Đây là sự kiện đánh dấu mối quan hệ sâu hơn, toàn diện hơn giữa Tp. Hồ Chí Minh với tỉnh Cà Mau, đặc biệt là ở lĩnh vực du lịch.

Sài Gòn Tourist là đơn vị lữ hành du lịch hàng đầu của Việt Nam, xác định Cà Mau là thị trường du lịch mới và đầy triển vọng. Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn Vũ Anh Tài thông tin: “Nội dung của chuyến khảo sát thị trường du lịch Cà Mau nằm trong chiến lược phát triển du lịch tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long của đơn vị. Trong đó có một số nội dung mà đơn vị đặc biệt quan tâm. Đó là, phát triển sản phẩm du lịch mới, hình thành các tour tuyến, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng du khách. Khi có sản phẩm rồi thì phải làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thị trường. Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành du lịch, từ đó có kế hoạch hợp tác. Lĩnh vực hợp tác đầu tư, về cơ sở hạ tầng, các dự án phát triển sản phẩm”.

Sau quá trình khảo sát, đoàn công tác gồm các chuyên gia du lịch của Sài Gòn Tuorist đã có một số nhận xét về tiềm năng, tài nguyên du lịch và cơ hội phát triển của tỉnh Cà Mau. Bản báo cáo nhấn mạnh, Cà Mau có tài nguyên và sức hút du lịch thuộc tốp đầu của cả nước nếu xét theo các tiêu chí du lịch chuyên ngành. Khả năng phát triển của du lịch Cà Mau không dừng lại ở cấp độ khu vực, quốc gia mà là ở tầm quốc tế. Tuy nhiên, những vấn đề cần cải thiện của du lịch Cà Mau là khá nhiều. Trong đó phải tổ chức lại các tour, tuyến, hình thành nên những sản phẩm du lịch đặc trưng, rõ nét hơn. Phải cải thiện khả năng tiếp cận du khách bằng hạ tầng giao thông cả đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không và đường biển.

Trước mắt, thị trường du lịch Cà Mau cần chú trọng hướng đến thị trường nội địa, chuẩn bị mọi điều kiện để tiến tới phục vụ đối tượng khách quốc tế. Sài Gòn Tourist cũng sẽ nỗ lực để hỗ trợ Cà Mau xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho Cà Mau. Xúc tiến để kết nối và đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại chỗ cho Cà Mau. Trên cơ sở phân tích thực tiễn, các chuyên gia của Sài Gòn Tourist nêu lên một số lưu ý: Các sản phẩm du lịch Cà Mau có những sự độc đáo, riêng biệt cần khai thác. Đó là hệ sinh thái ngập mặn với rừng đước và hệ sinh thái rừng tràm ngập ngọt; vừa có du lịch đất liền lại có thể gắn với du lịch biển đảo; vừa có mô hình du lịch trải nghiệm lại có giá trị nghỉ dưỡng; ẩm thực của Cà Mau cũng rất độc đáo và tốt cho sức khoẻ.

Đề xuất của đoàn chuyên gia đó là phải xây dựng thêm các điểm dừng chân để tránh nhàm chán cho du khách. Làm du lịch nhưng phải tập trung bảo vệ môi trường, hệ sinh thái. Cần bổ sung ngay nguồn nhân du lịch lực có kỹ năng, có kiến thức phục vụ du khách. Phải làm sao để Cà Mau thoát khỏi tình trạng “du lịch 1 đêm”, có nghĩa là gia tăng thời gian lưu trú của du khách bằng sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, liên kết điểm đến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân đề nghị phía Sài Gòn Tourist cần đẩy nhanh các dự án du lịch tại Cà Mau. Xây dựng các gói du lịch của đơn vị thật sự đặc trưng, hấp dẫn để thu hút khách đến với địa phương. Tạo ra sự kết nối du lịch Cà Mau với du lịch của các tỉnh thành trong khu vực. Các sở, ngành, nhất là ngành du lịch cần tập trung mọi nguồn lực, tận dụng các cơ hội để xúc tiến, liên kết và phát triển du lịch. Quan điểm của tỉnh Cà Mau luôn nhất quán, xác định du lịch là một trong những mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội, văn hoá của địa phương. Phát triển du lịch gắn với bảo vệ hệ sinh thái đặc trưng. Phát triển du lịch gắn với dân sinh, phải để người dân và toàn xã hội làm du lịch./.

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT