Hoạt động của ngành

Du lịch Đà Nẵng hướng về thị trường Ấn Độ

Cập nhật: 22/06/2022 09:00:13
Số lần đọc: 595
Trước tín hiệu phục hồi tích cực, ngành du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch lâu dài là đa dạng nguồn khách quốc tế. Trong đó, Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng được hướng đến. Loại hình du lịch kết hợp tổ chức đám cưới cho khách Ấn Độ là một sản phẩm nhiều tiềm năng.


Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng đang trong quá trình thảo luận, hợp tác tổ chức 3 "siêu đám cưới" của tỷ phú Ấn Độ dự kiến diễn ra trong năm nay. Trước đó, tháng 11/2019, khu nghỉ dưỡng này cũng tổ chức siêu đám cưới của con gái một tỷ phú Ấn Độ với 700 vị khách từ nước này sang dự. Ông Trương Minh Thành - Giám đốc Bộ phận ẩm thực, Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng cho biết từ đám cưới này hình ảnh khu nghỉ dưỡng cũng như du lịch Đà Nẵng được quảng bá rộng rãi hơn.

Đám cưới với 700 khách từ Ấn Độ, được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2019 (Ảnh: Quỳnh Chi)

“Đám cưới của người Ấn Độ ít nhất cũng phải tổ chức trong 3 ngày. Trong khi đám cưới của người Việt Nam hoặc nước khác thì chỉ 1 ngày hoặc 2 ngày thôi. Những gia đình Ấn Độ tới đây đa phần đều là giới thượng lưu, chi phí nhiều” - ông Trương Minh Thành nói.

Năm 2019, khách Ấn Độ ở trong top 16 thị trường có khách quốc tế đến Việt Nam. Mới đây, thành phố Đà Nẵng đã ký thoả thuận hợp tác ban đầu với Hãng Indigo - hãng hàng không lớn chiếm gần 50% thị phần Ấn Độ. Đại diện hãng hàng không cũng như Bộ Hàng không Ấn Độ cho biết, cơ hội mở thêm đường bay mới của 2 bên là rất lớn, nhất là khi nhu cầu đi du lịch của người dân Ấn Độ tăng cao sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Bà Usha Padhee - Thư ký Bộ Hàng không Ấn Độ cho biết: “Ấn Độ có những địa chỉ du lịch nổi tiếng. Đà Nẵng, Việt Nam cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Chúng tôi tin sẽ có thêm nhiều đường bay để kết nối 2 đất nước với nhau. Tôi tin rằng, với tiềm năng của thị trường Đà Nẵng, các du khách Ấn Độ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời”.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (phải) tại buổi làm việc với đại diện Hãng Hàng không Indigo (Ấn Độ), mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa 2 địa phương

Sau khi tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 vừa qua, thành phố Đà Nẵng đã khôi phục được các đường bay quốc tế và xúc tiến đường bay mới trực tiếp, trong đó, có mở đường bay Ấn Độ - Đà Nẵng. Dự kiến tháng 8 tới, Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá hình ảnh thành phố tại quốc gia này, đồng thời, mời các đoàn famtrip Ấn Độ sang tham quan trong quý IV năm nay và quý I năm sau.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết Ấn Độ là thị trường tiềm năng, với dân số gần 1,4 tỉ người. Thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ đẩy mạnh truyền thông về du lịch kết hợp tổ chức đám cưới để thu hút lượng khách cao cấp tại thị trường này.

“Ấn Độ là một thị trường rất lớn để chúng tôi tìm kiếm nguồn khách, nhằm đa dạng hóa thị trường quốc tế. Đây là bài toán mà chúng tôi đã trăn trở rất nhiều năm. Trước đây, chúng tôi đã có khảo sát các dịch vụ tại Đà Nẵng như nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đón khách Ấn Độ. Bây giờ, sau khi phục hồi trở lại chúng tôi cũng có cơ hội để xúc tiến, quảng bá tới thị trường Ấn Độ” - bà Nguyễn Thị Hoài An nói./.

Phương Cúc

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 22/6/2022

Cùng chuyên mục