Hoạt động của ngành

Vịnh Hạ Long đón lượng khách kỷ lục kể từ khi mở cửa trở lại

Cập nhật: 20/06/2022 09:10:12
Số lần đọc: 624
Dịp cuối tuần, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 160.000 lượt khách tới tham quan các danh lam thắng cảnh, khu di tích trên địa bàn.


Riêng vịnh Hạ Long đón hơn 53.000 lượt khách, đông nhất kể từ khi du lịch mở cửa trở lại (15/3) và gần chạm ngưỡng trước khi dịch bệnh bùng phát. Các địa điểm như bảo tàng, khu danh thắng Yên Tử, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn cũng đông đúc và tấp nập du khách tới tham quan, mua sắm.

Trời nắng nóng nên nhiều du khách lựa chọn các bãi biển để giải nhiệt.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quảng Ninh đã kín phòng cho đến hết tháng 7, đầu tháng 8. Đây là những tháng cao điểm du lịch hè và Quảng Ninh kỳ vọng có thể đón hơn 1 triệu lượt khách, góp phần giúp Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón hơn 10 triệu lượt khách trong năm nay. Tính tới thời điểm này, Quảng Ninh đã đón hơn 5 triệu lượt khách.

Theo ông Trịnh Đăng Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, vịnh Hạ Long còn có thể đón nhiều du khách hơn nữa khi phát triển các sản phẩm độc đáo: "Dư địa để phát triển các sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long vẫn còn. Vì hiện nay khách du lịch tới Quảng Ninh mới chủ yếu đi tham quan các tuyến điểm và hang động. Các sản phẩm về tắm biển chưa được phát huy và cả du lịch thể thao mạo hiểm hay văn hóa cộng đồng chưa được khởi động. Sắp tới chúng tôi cùng với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long sẽ nghiên cứu, xây dựng với các lộ trình để đảm bảo sự phát triển bền vững của Hạ Long"./.

Vũ Miền

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 20/6/2022

Cùng chuyên mục