Hoạt động của ngành

Du lịch Đắk Lắk kỳ vọng lớn vào lễ hội cà phê năm 2023

Cập nhật: 01/03/2023 10:34:00
Số lần đọc: 472
Chỉ còn 10 ngày nữa Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ khai mạc. Công tác chuẩn bị đang diễn ra rất khẩn trương, nhằm mang đến những ngày lễ hội đậm chất cà phê, hướng đưa Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Ko Tam, nơi diễn ra Hội thi chế tác mỹ nghệ bằng cây cà phê đang tất bật hoàn thành những công đoạn cuối cùng, để chuẩn bị cơ sở vật chất một cách tối ưu nhất cho Hội thi, cũng như đáp ứng nhu cầu tham quan, lưu trú của du khách khi đến đây trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc khu du lịch Cộng đồng Ko Tam cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị cảnh quan, ăn ở, lưu trú; gấp rút hoàn thành 10 căn nhà lưu trú để nâng lên tổng cộng là 26 căn. Tất cả các cầu cống chúng tôi đã làm thêm và chuẩn bị những vật liệu, vật tư và các chương trình khai mạc, bế mạc để làm cho Hội thi đúng tầm cỡ, góp phần tạo ấn tượng cho du khách đến Đắk Lắk”.

Khu du lịch Ko Tam đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đăng cai Hội thi chế tác sản phẩm mĩ nghệ từ cây cà phê.

Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn cũng đang tôn tạo cảnh quan, sẵn sàng để đón khách. Đặc biệt, trước thềm lễ hội cà phê năm nay, Trung tâm dừng hoạt động cưỡi voi để bảo tồn đàn voi nhà của tỉnh. Thay vào đó, chuyển sang mô hình du lịch thân thiện với voi, bao gồm những trải nghiệm thú vị như: du khách được đến tận nơi ngắm, tìm hiểu kiến thức về voi, tham quan, chụp ảnh cùng với voi, cho voi ăn... Cùng với đó du khách còn được trải nghiệm các dịch vụ cắm trại lưu đêm bên Làng Đảo, đốt lửa trại, tổ chức cồng chiêng, thưởng thức đặc sản đại ngàn cho du khách.

Bà Trần Thị Kim Ánh - Giám đốc Chi nhánh du lịch và khách sạn Biệt Điện (đơn vị quản lý Khu du lịch Cầu treo Buôn Đôn) cho biết đến thời điểm hiện tại, phòng nghỉ tại khách sạn Biệt Điện đã được đặt hết. Công tác chuẩn bị các hoạt động tại Khu du lịch Cầu treo Buôn Đôn cũng đã ổn định. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm và an ninh trật tự cũng được đơn vị chú trọng.

Khu du lịch Buôn Đôn hứa hẹn có thêm nhiều trải nghiệm mới cho du khách khi đến đây trong dịp Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Thành phố Buôn Ma Thuột là nơi diễn ra các hoạt động chính của lễ hội, dự kiến sẽ đón lượng lớn khách du lịch. Là một trong những khách sạn 4 sao của tỉnh, khách sạn Elephants (phường Thắng Lợi) đã kín phòng từ ngày 9 - 11/3. Những ngày tiếp theo sau đó, tỷ lệ khách đặt phòng hiện cũng đã đạt 90%.

Ông Lê Văn Đức - Giám đốc Khách sạn Elephants cho biết đơn vị đã hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất để du khách thật hài lòng khi đến với lễ hội cà phê: “Khách sạn đã chuẩn bị chu đáo tất cả dịch vụ, các trang thiết bị cũng đã chỉn chu, cơ sở vật chất thì tất cả chỉnh trang lại cho sạch, xanh, đẹp, an toàn; đảm bảo phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đào tạo lại tất cả anh em về quy trình phục vụ, khách sạn cũng cam kết là không tăng giá”.

80% khách sạn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã kín phòng dịp lễ hội cà phê.

Theo bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, dự kiến lễ hội lần này thu hút 40.000 – 50.000 lượt khách tham dự. Đến thời điểm này, có trên 80% khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã có khách đặt kín chỗ. Để đáp ứng lượng khách tăng cao, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ lữ hành rà soát lại tất cả các chương trình du lịch đã có, kiểm tra và chuẩn bị các điều kiện, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.

Bà Hiếu khẳng định tỉnh Đắk Lắk sẽ mạnh tay trong việc xử lý nạn “chặt chém” du khách: “Tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo cho UBND các huyện, thị xã cùng ngành Y tế, Cục Quản lý thị trường, Sở Công thương đảm bảo về giá cũng như an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm. Còn với các khu, điểm du lịch thì Sở cũng đã có chỉ đạo đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm việc phục vụ khách, đảm bảo tất cả các điều kiện để phục vụ khách, không tăng giá”.

Sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, doanh nghiệp và địa phương cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này hy vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, ấn tượng và an toàn khi đến Đắk Lắk./.

Nam Trang

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 01/03/2023

Cùng chuyên mục