Hoạt động của ngành

Sẽ tổ chức hội thảo khẳng định giá trị địa điểm lịch sử cách mạng tại Bàu Bàng (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 28/02/2023 11:54:40
Số lần đọc: 506
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Lộc cùng Ban Tuyên giáo Thành ủy Huế, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Thủy và Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế vừa tổ chức họp bàn kế hoạch chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học về địa điểm lịch sử cách mạng tại Bàu Bàng ở thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Tại cuộc họp bàn

Theo kế hoạch, dự kiến Hội thảo sẽ được diễn ra vào ngày 26/3/2023, địa điểm tại nhà văn hóa xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Qua hội thảo này, nhằm mục đích khẳng định vai trò, vị trí, giá trị lịch sử và những hy sinh mất mát của quân và dân tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại địa điểm Bàu Bàng hay còn gọi là Hóc mụ Bồi ở thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng thời, thu thập các tư liệu, luận cứ một cách chính xác, khoa học để khẳng định nơi đây là di tích lịch sử cách mạng, là địa chỉ đỏ nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc ta. Ghi nhớ và tri ân những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tại cuộc họp bàn, các địa phương thống nhất cao với một số nội dung trong kế hoạch và phân công tiếp tục tìm kiếm thêm các nhân chứng và những người trực tiếp tham gia hoạt động để có các chứng kiến giúp hội thảo được diễn ra thành công.

Tin, ảnh: Phạm Hữu Thu

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Ngày đăng 26/2/2023

Cùng chuyên mục