Hoạt động của ngành

Du lịch Gia Lai: đến với thiên nhiên thanh bình

Cập nhật: 05/05/2022 05:25:24
Số lần đọc: 832
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 kéo dài 4 ngày đã đem lại cho các gia đình quãng thời gian quý báu để được nghỉ ngơi, thư giãn. Nhiều gia đình chọn cho mình những chuyến đi hòa mình với thiên nhiên, để được làm mới cảm xúc, có thêm trải nghiệm.  


Cứ vào khoảng giao giữa mùa khô và mùa mưa ở Gia Lai, đầm sen xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện) lại trở thành điểm tham quan của nhiều du khách trong tỉnh. “Từng bị thu hút bởi các bức ảnh chụp đầm sen Ia Yeng từ khá lâu nhưng phải đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay, cả gia đình tôi mới có dịp ghé thăm. Tôi thật sự choáng ngợp trước không gian lá xanh ngắt, tô điểm bởi lớp lớp những đóa hoa sen hồng”-chị Nguyễn Thị Quỳnh Hương (phường Ia Kring, TP. Pleiku) bày tỏ.

Gia đình chị Hương chụp ảnh lưu niệm trên đầm sen xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện). Ảnh: Lê Hòa

Đầm sen xã Ia Yeng đến nay đã được chủ nhân mở rộng lên hơn 12 ha, cách thị trấn Phú Thiện hơn 10 km. “Sen ở đây rất tươi tốt, những cuống bông sen dài ngang vai người, màu sen hồng thắm. Chủ nhân khu đầm còn khéo léo thiết kế một lối đi nhỏ bằng thân tre mộc mạc để du khách tiện tham qua, chụp ảnh. Ở đây còn có dịch vụ cho thuê trang phục người Jrai, bán hoa sen và có một số nhà chòi để du khách ngồi nghỉ ngơi, thưỡng lãm và đắm mình trong hương sen bát ngát. Nhiều hộ cũng mở bán đặc sản ẩm thực như: cơm lam, gà nướng, cà đắng-lá mì… để phục vụ du khách nên rất tiện”-chị Hương chia sẻ thêm.

Đến với khu đầm sen, trước vẻ đẹp của trăm ngàn đóa hoa, ngoài ghi lại những bức ảnh đẹp, mỗi thành viên trong gia đình chị Hương có thêm nhiều cảm xúc tươi mới. Khoảng không gian thoảng hương sen, phảng phất mùi rơm rạ xen lẫn mùi của bùn đất khiến chị Hương cảm giác đang trở về chốn tuổi thơ quen thuộc. “Về thành phố tôi sẽ rất nhớ khung cảnh này. Nó cho chúng tôi những cảm xúc rất đẹp, rất đáng nhớ!”-chị Hương tâm sự.

Một bạn trẻ đắm mình trong không gian tươi xanh của đầm sen xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện). Ảnh: Lê Hòa

Loại hình du lịch camping (cắm trại) gần đây cũng ngày càng thu hút du khách. Tại Gia Lai, có thể kể đến một số điểm camping thú vị như: đồi thông xã Ia Dêr (huyện Ia Grai), đồi thông Diên Phú (xã Diên Phú, TP. Pleiku), Biển Hồ, bãi dê Tiên Sơn (TP. Pleiku), đập Tân Sơn, đỉnh núi Chư Nâm (huyện Chư Păh)… Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, nhiều gia đình, nhóm bạn đã kịp tranh thủ khoảng thời tiết nắng ráo để tổ chức hoạt động cắm trại, tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, thư giãn.

“Sau thời gian dài hạn chế đi lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng trong các kỳ nghỉ lễ sẽ rất nhiều. Những dịp này, gia đình tôi lại khá ngại đến các điểm du lịch nổi tiếng mà thích lựa chọn nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp, yên tĩnh, trong lành, tổ chức picnic hoặc cắm trại để bọn trẻ được vui đùa thoải mái, an toàn và có những trải nghiệm thú vị”-anh Nguyễn Thế Phiệt (phường Ia Kring, TP. Pleiku) chia sẻ.

Gia đình anh thường chọn cắm trại tại khu A thuộc Khu thu nhập thấp (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku), trải nghiệm ngắm ruộng lúa, tận hưởng không khí đồng quê ngay trong lòng phố hoặc đồi thông xã Diên Phú (TP. Pleiku) để được đắm mình giữa thiên nhiên. “Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay, gia đình tôi chọn cắm trại tại đồi thông xã Diên Phú. Dưới bóng mát và mùi hương tinh dầu lá thông, các con tôi thỏa sức vui chơi, người lớn quây quần chuẩn bị đồ ăn cho cả gia đình. Tinh thần ai cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều”-anh Phiệt cho biết thêm.

Cắm trại đem lại những trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên được nhiều gia đình chọn lựa cho con trẻ. Ảnh: Lê Hòa

Cũng theo anh Phiệt, hành trang để sẵn sàng cho các buổi camping ngoài trời cần phải chuẩn bị thật chu đáo và tiện lợi. Các gia đình có ô tô riêng sẽ thuận lợi hơn bởi đi lại, vận chuyển đồ đạc thoải mái. Ngoài ra, nhất thiết phải có lều dã ngoại, dù (đề phòng mưa đột xuất), bạt, võng, chiếu, cần câu, đèn sạc để có thể qua đêm và bếp, ly, chén... Đặc biệt, nếu cắm trại qua đêm mọi người còn có thêm những trải nghiệm thú vị như: được ngủ trong tấm lều đơn sơ giữa rừng, được ngắm sao trời... Những thử thách này sẽ giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng sống, biết yêu thiên nhiên, đủ lòng dũng cảm vượt qua sợ hãi.

“Vấn đề an toàn cho trẻ em trong buổi cắm trại ngoài trời là mục tiêu hàng đầu. Chúng ta nên tham khảo ý kiến từ những người thân quen, nắm được tình hình an ninh trật tự quanh khu vực thông qua người phụ trách khu dân cư… Ngoài ra, mỗi du khách cắm trại cần có ý thức cao đối với việc giữ gìn vệ sinh môi trường, chú ý tránh nguy cơ phát sinh hỏa hoạn trong quá trình nấu nướng, sưởi ấm… Có như vậy, buổi cắm trại của bạn mới thực sự có ý nghĩa và nhận được sự hoan nghênh của cư dân địa phương”-anh Phiệt bày tỏ.

Hải Lê

Nguồn: Báo Gia Lai - baogialai.com.vn - Đăng ngày 04/5/2022

Cùng chuyên mục