Nhìn ra thế giới

Du lịch Trung Quốc hứa hẹn phục hồi hoàn toàn vào mùa hè 2023

Cập nhật: 22/02/2023 08:47:44
Số lần đọc: 410
Theo Sách Xanh do Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc công bố hôm qua (20/2), lượng khách du lịch nội địa năm nay của nước này dự kiến ​đạt gần 4,6 tỷ lượt người, trong khi du khách xuất nhập cảnh là trên 90 triệu lượt. Mùa Hè năm nay, du lịch nước này hứa hẹn sẽ phục hồi hoàn toàn về gần hoặc tương đương mức trước đại dịch.

Theo Sách Xanh về kinh tế du lịch Trung Quốc do Viện Nghiên cứu du lịch nước này phát hành, những kết quả ấn tượng của du lịch dịp Tết vừa qua đã tạo nền tảng thị trường cho sự tăng trưởng cao và ổn định của ngành kinh tế du lịch nước này trong cả năm 2023. Trước nhu cầu đi du lịch trong các kỳ nghỉ và sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch công vụ, thị trường du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ bước vào giai đoạn phát triển nhanh và tối ưu hóa nguồn cung ​​trong quý II. Kỳ nghỉ hè năm nay hứa hẹn sẽ phục hồi hoàn toàn, du lịch hè rất có khả năng đạt gần thậm chí bằng mức cùng kỳ trước đại dịch.

Một điểm du lịch ở Bắc Kinh ngày 19/2/2023. Ảnh: VCG

Sách Xanh còn cho biết, thị trường du lịch xuất nhập cảnh cũng sẽ phục hồi nhanh chóng trong năm 2023. Về du lịch nước ngoài đến Trung Quốc, nhu cầu du khách đến nước này đã tăng đáng kể dưới tác động của chính sách. Về du lịch ra nước ngoài, hiện nước này đã nối lại thí điểm du lịch nước ngoài theo đoàn cho công dân Trung Quốc tới 20 quốc gia. Một số nước Đông Nam Á đã đón đợt khách Trung Quốc đầu tiên và nhu cầu du lịch nước ngoài vẫn đang tăng cao.

Trên cơ cở đó, Sách Xanh dự đoán, năm 2023, lượng khách du lịch nội địa của Trung Quốc sẽ đạt khoảng 4,55 tỷ lượt người, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 76% của năm 2019. Doanh thu du lịch nội địa sẽ đạt khoảng 4.000 tỷ nhân dân tệ, tăng khoảng 89% so với cùng kỳ và phục hồi 71% so với năm 2019. Lượng khách du lịch đến Trung Quốc và ra nước ngoài của nước này trong cả năm cũng dự kiến vượt 90 triệu lượt người, tăng gấp đôi so với năm ngoái và phục hồi về mức 31,5% so với trước đại dịch./.

Bích Thuận

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT