Tin tức - Sự kiện

Festival Hoa Đà Lạt 2019: Sẽ mới, lạ không gian hoa quanh hồ Xuân Hương

Cập nhật: 22/08/2019 08:47:52
Số lần đọc: 1066
Với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 - 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 20 - 24/12/2019, với 13 chương trình hoạt động chính đã được công bố. Trong các chương trình chính, những không gian hoa quanh hồ Xuân Hương do Hiệp hội Hoa thực hiện là chương trình quen thuộc đã làm nên “thương hiệu” của mỗi mùa Festival Hoa.

Những không gian hoa luôn là chương trình được xã hội hóa mạnh mẽ nhất do nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp sản xuất hoa, các trang trại, các làng hoa thực hiện với nhiều tiểu cảnh đẹp, nhiều ý tưởng độc đáo, đa dạng các loài hoa và là chương trình vừa mang tính đại chúng với không gian hoa rộng lớn nhất, vừa thu hút đông đảo quần chúng nhân dân và du khách đến đây để tự do thưởng lãm. Cũng vẻ đẹp của hoa, nhưng mỗi năm mỗi khác, nên có thể nói, những không gian hoa quanh hồ Xuân Hương luôn là “linh hồn” của mỗi mùa lễ hội, được Nhân dân và du khách mong chờ. Vì vậy, sự mới lạ sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt với công chúng thưởng lãm ở mỗi kỳ Festival Hoa.

Để tạo nên sự mới lạ cho Chương trình những không gian hoa quanh hồ Xuân Hương lần này, Hiệp hội Hoa đã có nhiều ý tưởng mới mẻ để tạo nên một Festival Hoa đẹp, khác biệt, không gây nhàm chán, không trùng lắp như những mùa Festival Hoa đã qua. Anh Phan Thanh Sang - Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết, để làm nên dấu ấn của chương trình, Hiệp hội hoa Đà Lạt đã vận động các doanh nghiệp, các làng hoa, trang trại hoa lên ý tưởng, thiết kế, sau đó mới thực hiện. Sẽ có nhiều tiểu cảnh hoa, lá đẹp gửi gắm tới công chúng thông điệp về phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, du lịch Lâm Đồng “An toàn, văn minh, thân thiện”. Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương ở Festival Hoa lần này sẽ thay đổi đa dạng chủ đề theo từng ngày. Qua đó, ngày mở đầu là “Cánh hồng kiêu sa” được sắp đặt bằng hoa hồng rực rỡ đủ sắc màu, đủ giống hoa hồng mới của Đà Lạt, tạo nên một cuộc “trình diễn” hoa hồng; sau đó lần lượt đến các tiểu cảnh “Ly ly thanh lịch”, “Cát tường hòa nhã, Cúc mến khách”, “Tinh tế nét đẹp hoa lan”... Cùng với các loại lá và phụ liệu, nghệ thuật sắp đặt sẽ tôn lên vẻ đẹp của các “nhân vật chính” là các loài hoa hồng, ly ly, cúc, cát tường, lan. Cuối cùng, không gian hoa sẽ khép lại bằng tiểu cảnh “Đà Lạt muôn sắc hoa” được sắp đặt từ muôn loài hoa của thành phố hoa.

Với ý tưởng và tâm huyết đó, những không gian hoa quanh hồ Xuân Hương sẽ làm cho công chúng thưởng lãm ngỡ ngàng tại Festival Hoa Đà Lạt 2019.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT