Tin tức - Sự kiện

Festival Tết Việt lần đầu tiên được tổ chức tại cực Nam Nhật Bản

Cập nhật: 21/01/2020 14:43:11
Số lần đọc: 784
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và Hội người Việt Nam tại Fukuoka có kế hoạch phối hợp tổ chức Lễ hội Tết Việt Nam (Festival Tết Việt Nam) tại thành phố Fukuoka, trung tâm kinh tế cực Nam của Nhật Bản vào ngày 12/01/2020.


Tái hiện tục “xin chữ” Festival Tết Việt 2020

Đây là Festival Tết Việt đầu tiên được tổ chức quy mô nhằm mục đích quảng bá văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đồng thời tạo không gian cho người Việt xa quê hương cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, đón Tết nơi xứ người.

Ban tổ chức cho biết Festival Tết Việt Nam tại Fukuoka dự kiến diễn ra từ 9h sáng đến 17h ngày 12/1/2020 tại công viên trung tâm Tenjin, thành phố Fukuoka.

Festival sẽ tái hiện không gian văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc, là nơi những người con xa xứ tham dự sẽ cảm nhận được không khí Tết, được vui chơi các trò chơi dân gian trong dịp Tết và thưởng thức các món ăn ngày Tết.

Đặc biệt, trong Festival Tết Việt Nam còn có cuộc thi Người đẹp Việt khu vực Kyushu và chương trình giao lưu cùng các nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng từ trong nước sang như Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh, MC Tuấn Tú, MC Phan Anh và một số ca sỹ, khách mời nổi tiếng khác.

Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản.

Festival Tết Việt Nam là sự kiện rất có ý nghĩa, đáp ứng mong muốn của cộng đồng hơn 33.000 người Việt Nam tại khu vực Kyushu.

Đây đồng thời là cơ hội để quảng bá nét đẹp truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam đến với người dân tại khu vực cực Nam của Nhật Bản./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT