Ðầu tư Du lịch

Hà Nội: Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt kênh phát thanh đưa lịch sử đến gần hơn công chúng

Cập nhật: 26/07/2021 08:54:09
Số lần đọc: 770
Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) vừa cho ra mắt kênh phát thanh độc quyền trên nền tảng Spotify, giúp công chúng tìm hiểu lịch sử một cách dễ dàng, thú vị và mới mẻ hơn.


Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa lò cho biết, sau một thời gian ấp ủ, với mục tiêu đưa lịch sử đến gần hơn với công chúng thông qua mạng xã hội, di tích đã cho ra mắt kênh phát thanh độc quyền trên Spotify. Đây là nền tảng phát nhạc, podcast và video trực tuyến cho phép nghe nhạc và nội dung khác từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Kênh phát của di tích gồm các podcast được ekip dày công sáng tạo, tự tay thực hiện các công đoạn từ sản xuất nội dung đến hậu kỳ sản phẩm.

Kênh độc quyền của Di tích Nhà tù Hỏa lò trên nền tảng Spotify

Với cách tiếp cận gần gũi, tạo hứng thú cho cộng đồng nói chung và giới trẻ nói riêng, hiện nay fanpage của di tích đã đạt hơn 60.000 lượt thích với tần suất đăng tải đều đặn trên mạng xã hội Facebook. Đây là lần đầu tiên một kênh truyền thông về lịch sử Việt Nam lại thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ như vậy.

Với sự xuất hiện độc quyền trên Spotify, Ban quản lý di tích cho biết thêm rằng đây là một sự bứt phá ngoạn mục, giúp thế hệ trẻ tìm hiểu lịch sử Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Hơn nữa, khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, việc có mặt trên một ứng dụng trực tuyến giúp mọi người vừa nâng cao kiến thức lịch sử, vừa đảm bảo sức khỏe và không cảm thấy nhàm chán khi ở nhà.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Nguồn: svhtt.hanoi.gov.vn)

"Em cảm thấy kênh truyền thông của di tích trên ứng dụng Spotify là một bước chuyển mình thú vị trong việc ứng dụng chuyển đổi số các di tích và bảo tàng. Nó giúp lan tỏa được hình ảnh và câu chuyện của những tù nhân nói riêng và lịch sử Việt Nam nói chung tới mọi đối tượng, kể cả những người không thể trực tiếp đến với di tích này" - Bạn Ngọc Tiến - học sinh trường THPT Việt Đức chia sẻ.

Có thể nói đây chính là sự phát triển vượt bậc để hội nhập vào kỷ nguyên số, đưa một phần lịch sử Việt Nam đến gần hơn với công chúng./.

Quỳnh Anh

Nguồn: bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT