Hoạt động của ngành

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2019

Cập nhật: 02/01/2019 08:10:27
Số lần đọc: 711
Sáng 01/01/2019, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chương trình đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2019.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội cũng như thể hiện thông điệp Hà Nội là điểm đến thân thiện, hiếu khách.
 
Theo đó, vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2019 tên là Timo Kux, quốc tịch Đức, đến Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Frankfurt (Đức), hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào hồi 6h36 ngày 1/1/2019. Cùng với ông Timo Kux, 15 vị khách trong đoàn cũng được Ban Tổ chức đón tiếp trọng thể.
 
Phát biểu chúc mừng các vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội, Giám đốc Sở Du Lịch Hà Nội ông Trần Đức Hải cho biết, Hà Nội có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia , nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên một hình ảnh Hà Nội đẹp, hấp dẫn, và an toàn trong con mắt của du khách. Hà Nội đang được rất đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua.
 
Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong top những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới. Hà Nội được World Travel Awards (WTA) đề cử là 1/17 Thành phố điểm đến hàng đầu Thế giới.
 
Giám đốc Sở Du Lịch Hà Nội nhấn mạnh: Chương trình đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều khởi sắc của ngành du lịch Thủ đô trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đây là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội – Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1000 năm tuổi đến với du khách trên Thế giới, tạo thêm lợi thế trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội trong thời gian tiếp theo. Thông qua sự kiện này, ngành du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: Hà Nội – luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.
 
Năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch, tăng 9,8% so với năm 2018, trong đó gồm 6,66 triệu khách quốc tế và 21,92 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2018./.
Nguồn: Langvietonline.vn

Cùng chuyên mục