Hoạt động của ngành

Giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên tại Hà Nội

Cập nhật: 27/12/2018 10:18:09
Số lần đọc: 641
Từ ngày 29/12/2018 đến ngày 01/01/2019, tại Khu đô thị Đan Phượng, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư DIA tổ chức Ngày hội giới thiệu, quảng bá các hoạt động văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên.


Sản phẩm mây tre Nà Tấu

Đây là hoạt động quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người, các đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch tỉnh Điện Biên; giới thiệu các sự kiện, chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên trong năm 2019; góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc phục vụ phát triển du lịch; đồng thời quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị kinh doanh du lịch, các bản văn hóa du lịch, tạo cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh phát triển thị trường.

Ngày hội bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc đem đến cho du khách và nhân dân thủ đô những trải nghiệm văn hóa thú vị. Đến với ngày hội du khách được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân tái hiện một số nghề truyền thống như: Nghề dệt của dân tộc Lào; Nghề sản xuất, chế tác nhạc cụ (khèn, sáo); Nghề thêu của dân tộc Mông. Được thưởng thức những món ăn, đặc sản nổi tiếng: Thắng cố, xôi nếp nương, cá nướng, thịt nướng, thịt hun khói.... Hòa mình trong các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống: giã bánh dày, đẩy gậy, kéo co, tù lu, pa pao, tó má lẹ, đi cà kheo, ném còn, nhảy sạp, múa xòe. Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Điện Biên. Thưởng thức và mua những nông sản, đặc sản nổi tiếng Điện Biên phục vụ gia đình và tặng bạn bè, người thân. Đặc biệt vào các tối ngày 29 - 31/12/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chương trình văn nghệ mang đậm dấu ấn núi rừng Tây Bắc.

Ngày hội giới thiệu, quảng bá các hoạt động văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên tại thành phố Hà Nội hứa hẹn đem đến cho du khách và nhân dân thủ đô những trải nghiệm, khám phá khó quên. Ngày hội là một bức tranh thu nhỏ, phản ánh các giá trị văn hóa truyền thống và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên, nơi có lịch sử hào hùng, thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, mến khách./.

Nguồn: http://svhttdldienbien.gov.vn

Cùng chuyên mục